พ่อค้าไส้กรอกอีสานขอนแก่น ไอเดียเก๋ ร้องไป-ขายไป สร้างเสน่ห์ในการขายของได้อย่างดี

01-received_2341081029396035

พ่อค้าไส้กรอกอีสานขอนแก่น ไอเดียเก๋ ร้องไป-ขายไป สร้างเสน่ห์ในการขายของได้อย่างดี เจ้าของร้านเผยเสียงเพลงดังมาแต่ไกลลูกค้ารู้ว่ามาขายแล้ว และปีนี้ขอประกวดร้องเพลงอีกครั้งเพราะชอบร้องเพลงจริงๆ


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 พ.ค. 2566 ที่บริเวณตลาดศรีเมืองทอง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบพ่อค้าขายไส้กรอกย่างไมค์ทองคำ ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของคนขอนแก่นอย่างมาก เพราะด้วยเอกลักษณ์ในการขายคือย่างไส้กรอกไป ร้องคาราโอเกะไปแบบมีความสุข โดยมีลูกค้าทุกเพศทุกวัยมายืนรอต่อคิวและสามารถสร้างจุดขายให้กับตัวเองได้แบบไม่ซ้ำใครอีกด้วย

นายวัลลภ ด่านชัยภูมิ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500/93 ชุมชุนเทพารักษ์ 3 เขตเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นเทศกิจ เทศบาลนครขอนแก่น หลังจากเกษียณแล้ว หันมาประกอบอาชีพค้าขาย คือการขายไส้กรอกอีสานและไส้กรอกวุ้นเส้น และด้วยความชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ จึงตัดสินใจเข้าประกวดร้องเพลงของรายการไมค์ทองคำ 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 8 ถึงจะไม่ได้รับรางวัลก็ไม่เสียใจ เพราะต้องการทำในสิ่งที่ตัวเองชอบเท่านั้น ถึงแม้จะไม่ได้รางวัลก็ไม่เป็นไร

“ส่วนอาชีพขายไส้กรอกนั้น ขายมาก่อนที่จะไปประกวดร้องเพลง พอประกวดเสร็จก็มีไอเดียในการร้องคาราโอเกะระหว่างที่ขายไส้กรอกไปด้วย เพราะได้ทำในสิ่งที่ชอบ และเพิ่มจุดขายให้กับไส้กรอกของทางร้าน โดยร้องเพลงไปขายไส้กรอกมานาน 5-6 ปีแล้ว ทำให้มีลูกค้าสนใจและเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะถือเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ของร้านเนื่องจากเวลามาขายลูกค้าจะได้ยินเสียงเพลง จะรู้ว่าเรามาแล้ว”

นายวัลลภ กล่าวต่ออีกว่า เพลงที่เปิดและร้องระหว่างขายนั้น มีทุกแนวเพลงเพราะร้องได้ทุกแนว แต่ส่วนใหญ่เป็นเพลงลูกทุ่ง ขณะที่เส้นทางที่ขายไส้กรอกนั้น จะเริ่มตั้งแต่ 05.00 น. เริ่มที่ตลาดสดอ.จิระ จากนั้นมาต่อที่ตลาดบางลำภู และสุดท้ายคือตลาดศรีเมืองทอง ขายหมดประมาณบ่ายโมงก็ซื้อผักสด วัสดุอุปกรณ์เตรียมขายในวันต่อไป เพราะไส้กรอกทำเอง จึงคัดสรรวัตถุดิบเอง ควบคุมการผลิตเองได้ และในแต่ละวันมีไส้กรอกวุ้นเส้นข้อละ 15 บาท และไส้กรอกอีสานไม้ละ 20 บาท ซึ่งขายดีทั้งหมด อย่าง เฉลี่ยขายวันละ 500 ข้อ ซึ่งจะ ใช้เนื้อหมูสดวันละ 50 กก. และปีนี้ตั้งใจจะเข้าประกวดรายการไมค์ชิงทุนเพราะชองร้องเพลงมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง