เลขพรรคก้าวไกลขายเกลี้ยงแผง ลามไปถึงอายุ “พิธา” และลำดับนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ไม่เว้นแม้กระทั่งกระดาษเย็บมุมหากเป็นสีส้ม ลูกค้าซื้อทันทีโดยไม่ดูหมายเลขอีกด้วย

KKLNewsFlotpitaB

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดขอนแก่น หลังพบว่าคนนิยมหาซื้อเลขที่เกี่ยวกับพรรคการเมือง หลังสิ้นสุดการเลือกตั้งกันอย่างคึกคักโดยเฉพาะเลขพรรคก้าวไกล และเลขนายกรัฐมนตรี รวมทั้งกระแสสีส้ม หากสลากชุดใดมีกระดาษเย็บมุมเป็นสีส้ม จะขายดีมากตลอดทั้งวันในวันนี้

น.ส.สิริลักษณ์ คำสุข อายุ 59 ปี แม่ค้าจำหน่ายสบากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า เลขที่ขายดี 13,31 และเลข 30 ที่แผงขายหมดเกลี้ยง ตั้งแต่เช้ามาจนถึงขณะนี้ลูกค้ามาถามหาเยอะมาก อีกทั้งเลขอายุนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล คืออายุ 42 ปี ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ขายดีจนเกลี้ยงแผง

“นอกจากนี้ หัวสีที่ใช้เย็บมุมสลากฯ มีผลต่อการขายเช่นกันลูกค้าทุกคนต้องการแต่สีส้มเท่านั้น นอกจากนี้คนที่มาซื้อยังบอกว่าเลข 22 ไม่มีคนเอาหรอก จะมีคนซื้อแต่เลข 31 ทำให้บางแผงเลข 22 เหลือเยอะมาก นอกจากนี้เลขวันเลือกตั้งคือ 14 ก็มีคนมาถามหาบ้าง ดังนั้นเมื่อกระแสสีส้มมาแรงคงต้องใส่เสื้อสีส้มมาขายสลากฯแบบนี้ทุกวันแล้ว”

ขณะที่ นายฉัตชัยศ์ ไพศาลรุ่งพนา อายุ 43 ปี พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะตามหาเลขเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งเลขวันเลือกตั้ง 14, 41 เลขพรรคการเมืองต่างๆ เลขนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เป็นเลขขายดีอยู่ที่แผงหมดไปก่อนวันเลือกตั้ง

“ส่วนมากลูกค้ามาถามหาแต่เลข 3 ตัว ถ้าไม่ได้เลขตรงๆตามที่หาก็ไม่ซื้อ เลขงวดนี้ขายยากเพราะอยู่ในช่วงเปิดเทอมของนักเรียนทำให้ขายยากช่วงนี้เพราะผู้ปกครองต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะต้องเก็บเงินไว้ไปจ่ายค่าเทอม ซื้อชุดนักเรียน ค่าหนังสือ มีผลทำให้สลากฯ งวดนี้ขายค่อนข้างยากยังเหลือเยอะ ขายออกแต่เลขดังๆ”

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง