ชาวขอนแก่น แห่ดูคะแนนเลือกตั้งแบบเรียลไทม์

IMG_6391

ชาวขอนแก่นแห่ดูคะแนนการเลือกตั้งแน่นหน้าสำนักงาน กกต..ขอนแก่น ขณะที่ผอ.สนง.กกต.ขก.ปลื้ม เลือกตั้งทั้งจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งฟ้าฝนเป็นใจ

เมื่อเวลา 20.00 . วันที่ 14 ..66 ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครอขอนแก่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำจอ LED ขนาดใหญ่มาติดตั้งเอาไว้ให้กับประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ได้ติดตามผลการนับคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ โดยบรรยากาศพบว่ามีประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น แวะเวียนขับรถมาจอดและยืนดูผลการนับคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการแบบเรียลไทม์จำนวนมาก ซึ่ง นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก. และเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มายืนดูเพื่อความปลอดภัย ขณะที่การรายงานผ่านทางจอ LED ขนาดใหญ่ของทางสนง.กกต.จว.ขก. มีบางช่วงที่เกิดจอค้างทำให้ขาดช่วงในการลุ้นคะแนน แต่ก็สามารถแก้ไขกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ในส่วนที่เทศบาลนครขอนแก่น จุดรับหีบบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตของเขตเลือกตั้งที่ 1 รวมถึงเป็นสถานที่ ที่นับคะแนนของการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต และเลือกตั้งนอกราชอาณาจัก และเป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 58 และ 59 ของเขตเลือกตั้งที่ 1 นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก.พร้อมเจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่นลงพื้นที่ ดูความเรียบร้อย ในการนับคะแนนการเลือกตั้ง สส.ในครั้งนี้

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก.  กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า มีประชาชนมาใช้สิทธิ์กี่เปอร์เซ็น  แต่จากการลงพื้นที่ตรวจตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เห็นภาพที่ประชาชนต่อแถวกันเพื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง เป็นภาพที่น่าประทับใจ ตามที่คาดการณ์ไว้ว่าชาวขอนแก่นจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 80%นั้น หลังการเลือกตั้งก็ยังพูดไม่ได้ แต่น่าจะเป็นไปตามคาดการณ์ไว้  ส่วนการนับคะแนนที่ไม่เป็นทางการณ์นั้นน่าจะทราบผลประมาณ 2 ทุ่ม  ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาใดๆจึงเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งในเรื่องของสภาพอากาศฟ้าฝนก็เป็นใจ ส่วนเรื่องการร้องเรียน หลังการเลือกตั้งนั้น เจ้าหน้าที่ กกต.มีความพร้อมเตรียมรับเรื่องร้องเรียนไว้ จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง