ขอนแก่นเลือกตั้งคึกคักแต่เช้า ลุงกับป้าตื่นมารอใช้สิทธิ์คนแรก!

IMG_6376

บรรยากาศเลือกตั้ง .. ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าลุงกับป้าตื่นแต่ตีห้าอาบน้ำแต่งตัวมารอใช้สิทธิ์เพื่อให้ได้เป็นลำดับที่หนึ่งที่มาลงคะแนนชวนผู้ที่มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะเยอะหนึ่งเสียงสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นออกมาใช้สิทธิ์ยืนยันทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามกระบวนการของกกต.ทางจังหวัดจะสนับสนุนแม้ฝนตกพายุเข้าก็เอาอยู่

เมื่อเวลา 08.00 . วันที่ 14 ..66 ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการขอนแก่น(เคเทค) ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 1 ขอนแก่น มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 465 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 1 ขอนแก่น มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 708 คน โดยมีนาย ไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กกต.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 . ก่อนที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นซึ่งมีสิทธิ์ลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 นี้ ก็ได้ต่อคิวรอใช้สิทธิ์ต่อจากประชาชนที่มารอก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ กกต.ได้ประจำจุดอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิ์ เพื่อเป็นไปตามขั้นตอนการเลือกตั้ง และไม่เข้าข่ายการกระทำความผิดกฎหมายการเลือกตั้ง และมีผู้ที่มีสิทธิ์ตั้งใจมารอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบเป็นคุณลุงกับคุณป้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ลุงกับป้าคู่นี้มาใช้สิทธิ์เป็นคนแรกทุกครั้งที่มีการจัดการเลือกตั้ง

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของทางจังหวัดเอง เราจะคอยดูแลสนับสนุน เรื่องประชาชนที่จะเดินทางมาใช้สิทธิ์ ข้าราชการในสังกัด หน่วยงานต่างๆ อาคารสถานที่ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และในเรื่องของฟ้าฝนพายุน้้น ทุกอำเภอ มีหน่วยเลือกตั้ง สองพันกว่าหน่วย และร้อยละ 90 อยู่ในอาคารที่มั่นคงแข็งแรง และในส่วนที่เป็นเต้นท์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปตรวจสอบความพร้อมทั้งหมด ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับสภาพอากาศ และโดยในส่วนปัญหาต่างๆนั้น ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีความกังวล ขณะเดียวกันในการเงือกตั้งครั้งนี้ เรื่องการให้ความสนใจในด้านการเมืองต้องการใช้สิทธิ์ของพี่น้องประชาชนปีนี้มีจำนวนมาก คาดว่าจะเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ที่จะมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ โดยไม่รวมกับผู้ที่ใช้สิทธิ์เบือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว โดยในส่วนอื่นๆก็จะเป็นไปตามขั้นตอนของกกต.ในภาพรวมทั้งหมด เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ นายสนอง มุขพิมาย  อายุ 77 ปี ผู้ที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ พร้อมกับภรรยา คือ นางเพียร มุขพิมาย อายุ 74 ปี 315/16 .13 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยได้เดินทางมารอใช้สิทธิ์ก่อนเวลาและต้องการที่จะเป็นคนแรก ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งอีกครั้งก็ตั้งใจว่าจะไปใช้สิทธิ์เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมาซึ่งตนเองและภรรยาหลังจากตื่นตั้งแต่ตีห้าก็อาบน้ำแต่งตัวเพื่อเตรียมมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยต้องการที่จะมาลงคะแนนเป็นคนแรกเหมือนทุกๆปีโดยบรรยากาศการเลือกตั้งที่ผ่านมากับปีนี้ เป็นบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปโดยปีนี้การจัดสถานที่ในการเลือกตั้งเป็นไปอย่างดีและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่อายุมากเหมือนกับตนเองและภรรยา ซึ่งในวันนี้ก็อยากจะเชิญชวนผู้ที่มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะเยอะเพราะสิทธิและเสียงของเรานั้นจะช่วยให้พัฒนาประเทศได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง