ถามคนขอนแก่น…คาดหวังอะไรจากรัฐบาลชุดใหม่-อยากได้คนแบบไหนมาเป็นนายกฯ?

ถามคนขอนแก่น...คาดหวังอะไรจากรัฐบาลชุดใหม่-อยากได้คนแบบไหนมาเป็นนายกฯ?

คนขอนแก่นวอนรัฐบาลชุดใหม่ พูดจริง-ทำจริง ทำทันทีทุกนโยบายที่หาเสียงไว้ พบส่วนใหญ่อยากได้นายกรัฐมนตรีรุ่นใหม่ เพราะคนเก่าๆก็จะคิดแบบเดิมๆ และอายุไม่ใช่ตัวชี้วัดความเก่ง


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง เพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ถึงมุมมองและเสียงสะท้อนที่ต้องการให้รัฐบาลชุดใหม่นั้นได้ทำทันที

น.ส.กัญญาภัทร ขะพินิจ อายุ 59 ปี อาชีพแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ชาวจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า คาดหวังว่าอยากให้เห็นเศรษฐกิจดีขึ้น อยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ทำยังไงก็ได้ขอให้ประชาชนรากหญ้าอยู่ดีกินดี ทำมาค้าขายดี อยากได้นายกรัฐมนตรีคนที่พูดจริงทำจริง พูดแล้วไม่โกหกไม่หลอกลวงพูดแล้วต้องทำให้ได้ตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ไม่ใช่หาเสียงไว้อย่างดีแต่พอเวลาได้เป็นแล้วทำไม่ได้อย่างที่หาเสียง

“ถ้าได้เข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วอยากให้ทำเป็นลำดับแรกๆคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและที่สำคัญคือเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ทำมาหากินอยู่ทุกวันนี้ขายยากมาก อยากให้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องสลากฯแพง เกินราคา กี่รัฐบาลมีแต่พูดแต่ไม่เคยทำได้จริงๆ ทุกวันนี้คนขายสลากฯ ยากขึ้นเพราะมีสลากดิจิตอลเข้ามาแย่งโควต้าและอีกปัญหาคือสลากฯแพงมาก อยากให้แก้ให้ได้ซักที”

ขณะที่ น.ส.สุนิตรา อุไกรษา อายุ 49 ปีอาชีพ พนักงานบริษัทฯ ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คาดหวังว่าจะได้รัฐบาลที่สามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนได้ อย่างเรื่องค่าไฟฟ้าแพง ค่าน้ำมันแพง ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาขั้นพื้นฐานที่ประชาชนหลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องพบเจอ แต่จะทำยังไงถึงจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ประชาชนได้อย่างยั่งยืนซึ่งยังไม่มีรัฐบาลไหนที่แก้ปัญหาแบบนี้ได้มีแต่แก้แบบฉาบฉวยซึ่งมองว่ามันไม่ยั่งยืน

“อยากได้นายกรัฐมนตรีเป็นคนรุ่นใหม่เพราะถ้าเราเลือกคนรุ่นเก่ามาก็จะได้แต่สิ่งเดิมๆ เก่าๆ เราควรให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงาน ถ้าเราไม่ลองจะรู้ได้ยังไงว่าทำงานได้หรือไม่ได้ เพราะตอนที่เลือกครั้งที่ผ่านๆมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคนรุ่นเก่า เลือกแบบเก่าๆ ก็จะได้อะไรแบบเก่า อายุไม่ใช่ตัวชี้วัดความเก่ง หากเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วอยากให้แก้ปัญหาอยากให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจกระตุ้นเศรษฐกิจพอเศรษฐกิจไปได้ประชาชนจะได้ทำมาหากินสะดวก”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง