ขอนแก่นเป็น “โฮสซิตี้” ประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 ต้อนรับสาวงาม 77 จังหวัด

IMG_6268

เมื่อเวลา 16.00 . วันที่ 9 ..66 ที่โรงแรมพลูแมน ราชา ออคิด ขอนแก่น นายไกรสรกองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นางสาวภัสสร์ศศิร์ ศรีแพงมน ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวด Miss Universe Khon Kaen 2023 น้องแอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand Khon Kaen  2022 รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  นายภพพล เกษมสันต์ อยุธยา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น นางสาวศศมณฑ์ มหาศิริกุล นายกสมาคมท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น นางปิยภรณ์ แสนโกศิกกรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ร่วมแถลงข่าว การจัดการประกวดMiss Universe Thailand Khon Kaen 2023 กำหนดการจัดการประกวดขึ้นในเดือนกรกฎาคม นี้ที่จังหวัดขอนแก่น

นางสาวภัสสร์ศศิร์ ศรีแพงมน ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวด Miss Universe Khon Kaen 2023 ได้ กล่าวว่า  การจัดการประกวดขึ้นในวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2566 จังหวัดขอนแก่น โดยเริ่มรับสมัครผู้เข้าประกวด แล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤษภาคม 2566 รายละเอียดการสมัครคลิก และกิจกรรม การเก็บตัว ตัวแทนผู้เข้าประกวดทั้ง 77 จังหวัด ในวันที่ 2 – 6 สิงหาคม 2566 กิจกรรมการเก็บตัว จะมีสาวงาม ตัวแทนทั้ง 77 จังหวัดเข้าร่วมทำกิจกรรมการเก็บตัวในจังหวัดขอนแก่นวัตถุประสงค์ของจัดการประกวด เพื่อเฟ้นหาสาวงามตัวแทนประเทศไทยและตัวแทนจังหวัดขอนแก่น ที่มีความสวยงามเพียบพร้อม มีความรู้ความสามารถ เป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งเป็นเวทีระดับโลก และถือเป็นโอกาสอันดีที่จังหวัดขอนแก่นได้รับเลือกให้เป็นจังหวัดเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมเก็บตัว ของกองประกวดในปีนี้ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับรัฐวิสาหกิจ และชุมชน โดยจะมีกิจกรรมหลักในการโปรโมท การท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น การกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ศาลหลักเมือง วัดหนองแวงพระอารามหลวง, วัดพระพุทธบาทภูพานคำ, วัดเขื่อนอุบลรัตน์ (สะพานหิน 100 ล้านปี) การทำกิจกรรม เฮือนอีสาน ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว จุดชมวิวหินช้างสี ถ้ำพญานาคราช, หนองสมอ, ห้วยม่วง

นางสาวภัสสร์ศศิร์  กล่าวต่อไปว่า ในรอบกิจกรรมการเก็บตัว ผู้เข้าประกวดทั้ง 77 จังหวัด จะมีกิจกรรมขบวนพาเหรดคาร์นิวัลรื่นเริงบันเทิง แก่นนครมีงานเลี้ยง Gala Night และมีการจัดการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่นราชาออคิดซึ่งเป็นรอบสำคัญของเวทีมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ และเพื่อให้การประกวดเผยแพร่สู่สาธารณชนด้วยความเพียบพร้อมในทุกๆด้าน กองประกวด Miss Universe Khon kaen 2023 และกองประกวด Miss Universe Thailand 2023 ได้ร่วมมือกับ สมาคมท่องเที่ยว และไมซ์จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถือเป็นองค์กรภาคเอกชมที่มีความเข้มแข็ง มาร่วมเป็นที่ปรึกษาในการจัดงานในครั้งนี้อันจะแสดงถึงภาพลักษณ์อันดี และความความเจริญรุ่งเรืองของจังหวัดขอนแก่น ที่จะสามารถสร้างความประทับใจ ให้กับผู้ที่ได้รับชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง