บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าถึงขอนแก่นแล้ว กกต.ย้ำชัดพร้อมจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้อย่างรัดกุม

IMG_5990

เมื่อเวลา 14.00 . วันที่ 3 .. 2566 ที่เทศบาลนครขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งถูกแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 .ขอนแก่น เร่งตรวจรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่ง กกต.ได้จัดส่งมาทาง .ไปรษณีย์ไทยโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กกต. กำกับควบคุมนำส่งมาถึง ที่ ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง ขอนแก่น เขต 1 แล้ว และเมื่อตรวจรับเสร็จ เจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น เขต 1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ตามขั้นตอนที่กำหนด

นายวิทยา  ภูโยสาร  ปลัดเทศบาลนครขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต. ขอนแก่น เขต 1  กล่าวว่า    กกต.กลางได้ส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า  โดยมีบริษัทไปรษณีย์ไทยจัดส่งมายังเขตเลือกตั้งที่  1 ขอนแก่นแล้ว  ซึ่งจากการตรวจสอบและตรวจนับพบว่า  มีบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเฉพาะในเขต 1 ขอนแก่น  1 หน่วย  และบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่ประชาชนลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ 49 หน่วย  รวมหน่วยเลือกตั้ง 50 หน่วย    รวมจำนวนบัตรเลือกตั้ง 24,702 ใบ  

คณะกรรมการและอนุกรรมการจะได้ดำเนินการตรวจนับ จากนั้นจะนำไปเก็บรักษาไว้ที่สภ.เมืองขอนแก่นจนกว่าจะถึงวันที่  6 .. ซึ่งเป็นวันเตรียมสถานที่สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่ง กกต.ขอนแก่น เขตจะเบิกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ สภ.เมือง เพื่อนำส่งต่อไปยังคณะกรรมการหน่วยเลือกตั้งกลาง ไปใช้ในการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ศูนย์ประชุมไคซ์ ในวันที่ 7 ..ซึ่งเมื่อเลือกตั้งเสร็จบัตรและหีบเลือกตั้งจะถูกส่งไปเก็บรักษาที่สภ.เมืองขอนแก่นเช่นเดิม เพือรอการนับคะแนนพร้อมกัน ในวันที่ 14 ..ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งจริง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง