ตำรวจขอนแก่นเปิดห้องขังเป็นที่เก็บบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง จัด ตร.3 นายคุ้มกันเข้ม 24 ชม. ขณะที่ กกต.ประสานส่งบัตร กลางสัปดาห์นี้

IMG_5957

ชมคลิป

เมื่อเวลา 09.30 . วันที่ 3 ..2566 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ...ปรีชา เก่งสาริกิจผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ...ศุภฤกษ์ สุวรรณราษฎร์ รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น เข้าทำการตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดเก็บรอบสุดท้าย ภายในห้องคุมขังเยาวชนหญิง ชั้น 1 อาคารที่ทำการ สภ.เมืองขอนแก่นเพื่อเตรียมใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง ในการเลือกตั้ง ..ที่กำลังจะมาถึง

...ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า สภ.เมืองขอนแก่นมีความพร้อมในการรับหน้าที่เก็บรักษาบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง ในการเลือกตั้ง ..ที่กำลังจะมาถึง โดยจะรับผิดชอบเฉพาะการเลือกตั้งขอนแก่น เขต 1 เท่านั้น ซึ่งขณะนี้กกต.ขอนแก่น เขต 1 ได้ประสานในการนำบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านำส่งที่สภ.เมืองขอนแก่น ในช่วงกลางสัปดาห์นี้เพื่อใช้ในการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่7 ..ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือไคซ์ ที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง ทั้งในเขตและนอกเขต ของเขตเลือกตั้งที่ 1 รวมทั้งสิ้น 50 หน่วย

ขณะนี้ระบบรักษาความปลอดภัยบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรวม 4 จุด ขณะที่การเปิดประตูห้องนั้นจะมีเพียง 3 คนที่มีอำนาจเปิดประตูคือผกก.,สว.อก.ฯและสิบเวร เท่านั้น  ส่วนการเบิกจ่ายบัตรและหีบบัตรรวมทั้งการลำเลียงหีบบัตรและบัตรเลือกตั้งจากสถานที่จัดเก็บไปยังหน่วยเลือกตั้งทั้งไปและกลับนั้นเป็นอำนาจของ กกต.ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้นจึงจะสามารถดำเนินการได้ ขณะที่การรักษาเวรยามตลอดทั้ง 24 ชม. จะมีสิบเวรประจำการ 1 คนและตำรวจประจำเพิ่มอีก2 คนต่อผลัดดังนั้น ใน 24 ชม.บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าและหีบบัตรในการจัดการเลือกตั้งของ กกต.ขอนแก่น เขต 1 จะมีเจ้าหน้าที่กำกับควบคุมดูแล 3 นาย

...ปรีชา กล่าวต่อว่า ในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง เมื่อทำการเลือกตั้งเสร็จจะถูกส่งกลับมารักษาที่ สภ.เมืองขอนแก่น และจะถูกนำไปนับรวมในวันเลือกตั้งจริงคือวันที่ 14 .. ขณะที่บัตรเลือกตั้งที่ใช้ในวันที 14 ..นั้นจะถูกเก็บไว้ที่ สนง.เทศบาลนครขอนแก่น อย่างไรก็ตาม เมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้เสร็จสิ้น และมีการนับคะแนนเสร็จสิ้น บัตรเลือกตั้งและหีบบัตรเลือกตั้ง เฉพาะขอนแก่นเขต 1 ทั้งหมดจะถูกนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงใดๆ จาก กกต.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง