อุปกรณ์จัดการเลือกตั้งมาถึงขอนแก่นแล้ว กกต.ขอนแก่น เร่งตรวจสอบ

IMG_5923

กกต.ขอนแก่น เร่งตรวจสอบอุปกรณ์จัดการเลือกตั้ง หลัง กกต.กลาง ส่งมาถึงขอนแก่นแล้ว ก่อนส่งมอบให้กับทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง เพื่อใช้ในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าและวันเลือกตั้งจริงที่กำลังจะมาถึง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น กำลังเร่งตรวจสอบและตรวจรับ วัสดุและอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.กลาง ได้ทยอยจัดส่งมาให้กับ กกต.ขอนแก่น ทำการตรวจสอบและตรวจรับ ก่อนจะส่งมอบให้กับ กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น สำหรับการใช้จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค.และวันเลือกตั้งจริง คือวันที่ 14 พ.ค. ที่จะถึงนี้

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ กกต. จะเร่งตรวจรับวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งที่จะใช้ภายในหน่วยเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พ.ค. และเลือกตั้งจริงในวันที่ 14 พ.ค.ตามรอบของการจัดส่งตามที่ กกต.กลางกำหนด ซึ่งรถขนวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดที่จะใช้ในการเลือกตั้งจะต้องนำมาตรวจรับที่ กกต.ขอนแก่น ทุกคัน

“กกต.ขอนแก่น จะต้องตรวจสอบและตรวจรับว่าครบตามที่กำหนดไว้หรือไม่ก่อนที่จะกระจายไปให้กับ กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง เพื่อส่งให้กับหน่วยเลือกตั้งกลาง และหน่วยเลือกตั้งต่างๆที่กำหนด ซึ่ง กกต.ประจำเขตจะทำการตรวจอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดหลังจากนั้นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะได้เก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัยตามที่กำหนด โดยบัตรเลือกตั้งจะจัดเก็บไว้ที่สถานีตำรวจ ที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและตำรวจคุ้มกัน สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้ง ทั้งเชือกกั้น,ปากกา,กระดานนับคะแนน,ถังขยะ,ตราประทัปและอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องจะเก็บไว้ในจุดที่ ผอ.กกต.เขต กำหนด เพื่อความปลอดภัยและเกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุดในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง