กกต.ขอนแก่น เร่งตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครท้องถิ่น หลังปิดรับสมัครแล้ว พบเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.ชุมแพ สมัครเยอะสุด 10 คน

IMG_5880

เมื่อเวลา 11.00 . วันที่ 1 ..2566 ที่สำนักงาน กกต.จว.ขอนแก่น นายวัชระ สีสารผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภาหลังจากที่มีการปิดรับสมัครรับการเลือกตั้งซ่อมท้องถิ่น จากกรณีที่ ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น ทั้งเทศบาลฯและ อบจ. มีการลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ กกต.ประจำเขตและประจำท้องถิ่น ได้ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ตามระเบียบที่กำหนดไว้แล้ว

ขอนแก่นได้มีการจัดการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด 2 แห่งคือที่ .ชุมแพ และ .หนองเรือ ,เทศบาลนครขอนแก่น คือสมาชิกสภาเทศบาลเขตเลือกตั้งที่ 4 และนายกเทศมนตรีเมืองกระนวน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ว่างเนื่องจากบุคคลเหล่านี้ได้ลาออกไปสมัคร เลือกตั้ง .. ซึ่งทั้งหมดได้รับสมัครเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 28 เม..ที่ผ่านมาโดยในส่วนของ .อบจ..ชุมแพเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ลงสมัครทั้งหมด 10 คน,.อบจ..หนองเรือเขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ลงสมัครทั้งหมด 4 คน

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า สำหรัย เทศบาลนครขอนแก่นเขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้สมัครทั้งหมด 2 คน และเทศบาลเมืองกระนวนเป็นการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีมีผู้สมัครทั้งหมด 3 คน หลังจากนี้จะอยู่ในช่วงระยะเวลาการตรวจสอบคุณสมบัติเป็นเวลา 7 วันจะตรวจสอบคุณสมบัติต้องห้าม ถ้าผ่านจะประกาศรับสมัครอย่างเป็นทางการตามขั้นตอนที่ กกต.กำหนด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง