กกต.ขอนแก่น ติวเข้ม กกต.ประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 11 เขต เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งจริง-เผยขอนแก่นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆ

01-received_813577880105407

กกต.ขอนแก่น ติวเข้ม กกต.ประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 11 เขต เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งจริง “วัชระ”เผยยังไม่มีการร้องเรียนใดๆเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 เม.ย. 2566 ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จ.ขอนแก่น นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมวิทยากรเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง ของ จ.ขอนแก่น เพื่อเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้มีความรู้ความเข้าใจ ถึงขั้นตอนการปฏิบัติอย่างครบถ้วนในทุกมิติได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี ผอ.กกต.เขตเลือกตั้งและคณะทำงานจาก ทั้ง 11 เขตเลือกตั้งเข้ารับการอบรมอย่างพร้อมเพรียง

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก.

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก. กล่าวว่า กกต.ขอนแก่นได้มีการคัดเลือกวิทยากรเขตเลือกตั้งทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง เขตละ 18 คน เพื่อมาทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ที่จะได้รับการอบรมไปอบรมกับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งของตัวเองเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจขั้นตอนระเบียบวิธีการปฏิบัติเพื่อเป็นแนวปฏิบัติเดียวกันให้เกิดความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่

“วันนี้มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 198 คน มาจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง ส่วนมากจะเป็นปลัดเทศบาล, ปลัด อบต. และ ปลัดอำเภอ ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้มีทักษะความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว เพียงแต่ครั้งนี้เรามาทบทวนการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากมีข้อระเบียบข้อกฎหมายใหม่ๆที่เกิดขึ้นไม่ว่าครั้งนี้เป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จำนวนคณะกรรมการการเลือกตั้งปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าครั้งที่แล้ว โดยในการเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมา มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง 5 คน ครั้งนี้ปรับขึ้นตามกฎหมายมีกรรมการ 9 คน และมี รปภ. 2 คน รวมใน 1 หน่วยเลือกตั้ง จะมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 11 คน”

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า ได้มีการถอดบทเรียนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจะนำมาปรับปรุงในการอบรมครั้งนี้ การอบรมครั้งนี้จะทำให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุดและข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะทำการชี้แจงทำความเข้าใจให้ได้รับการยอมรับจากประชาชน อย่างไรก็ตามตั้งแต่ประกาศรับสมัครการเลือกตั้งมาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนร้องคัดค้านมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งใดๆ

“กกต.ขอนแก่น ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราจะทำเรื่องบางอย่างที่อยู่ใต้ดินหรืออยู่ใต้โต๊ะเราจะส่องแสงสว่างไปทุกที่ซึ่งได้มีการประชุมชุดเคลื่อนที่เร็วของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งซึ่งมีประจำทุกเขตได้ร่วมสอดส่องดูแลในเรื่องการหาเสียง การซื้อสิทธิ์ขายเสียงจนข้อกระทำความผิดต่างๆ ตะเวนในทุกพื้นที่จะทำให้สถานการณ์การซื้อสิทธิ์ขายเสียงถูกจับตามองมากขึ้นและอาจจะน้อยลงไปอย่างมาก”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง