ผู้ว่าฯขอนแก่นลงพื้นที่สั่งเร่งช่วยเหลือชาวบ้านถูกพายุพัดเสียหาย

181373B2-612C-4938-BE06-ADBD5358F383

พายุฤดูร้อนที่พัดผ่านจังหวัดขอนแก่นเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนเสียหายหนักกว่า 100 หลังคาเรือน จังหวัดขอนแก่น เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ

คลิป

24 เม..66 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น มอบให้กับนางทองยิ้ม บรรหาลี อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 119 หมู่ 1 บ้านโต้น ตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านจนทำให้หลังคาบ้านถูกพัดหายไปเกือบทั้งหลัง ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลตำบลบ้านโต้นได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับบ้านของนายประมินต์ ผาพันธ์ อายุ 62 ปี  .8 .บ้านโต้น ถูกแรงลมจากพายุฤดูร้อนพัดจนหลังคาหลุดออกเกือบทั้งหลัง ทำให้ไม่สามารถที่จะพักอาศัยได้นอกจากนี้พายุฤดูร้อน ยังได้พัดคอกวัวที่อยู่ข้างบ้านได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยนายประมินต์ เล่าว่า ช่วงที่เกิดนั้นเป็นเวลาประมาณ 19.30 . ซึ่งตนเอง ภรรยา และหลานอุ 2 ขวบ กำลังนั่งรับประทานข้าวเย็นกัน ซึ่งตอนนั้นมีเพียงฝนตกลงมาเล็กนั้นจากนั้นก็มีลมกระโชกแรงก่อนจะพัดหลังคาจนปลิวออกเกือบทั้งหลัง จากนั้นจึงได้ไปหาเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งปกติพายุฤดูร้อนจะสร้างควาเมสียหายกับบ้านตนเองไม่มากแต่ครั้งนี้สร้างความเสียหายหนักสุด

 ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของความช่วยเหลือ ได้ให้กำลัง อส. เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายภายในวันนี้ทันที  เพราะเนื่องจากจะได้มีที่พักอาศัยหลบแดดหลบฝน หากกำลังเจ้าหน้าที่ไม่พอจะได้มีการประสานไปยังหน่วยทหารให้มาช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งอำเภอพระยืนมีพื้นที่ 4 ตำบล ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยมีบ้านเรือนเสียหายหนัก30 หลังคาเรือน เมื่อคืนวานนี้ ส่วนภาพรวมของจังหวัด ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจ

จังหวัดขอนแก่นมีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยทั้งหมด 14 อำเภอ 32 ตำบล 66 หมู่บ้าน โดยแบ่งเป็น เสียหายทั้งหลัง 58 หลัง เสียหายบางส่วน 800 หลัง

จังหวัดขอนแก่นได้สั่งการทุกอำเภอประสาน อปท. ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะผู้ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายหนักโดยสนับสนุนกำลังพลจาก กองร้อย อส..ขก ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังพร้อมทั้งดูแลเรื่องการประกอบเลี้ยง อาหารการกินและเครื่องอุปโภคบริโภค ในระหว่างซ่อมแซมบ้านเรือนจนกว่าจะแล้วเสร็จ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง