พายุฝนถล่มสนามฟุตบอล! ขอนแก่น เปิดบ้านชนะ ลำพูน 1-0

A81CD91A-0F53-46A3-AB56-0BC1DA9723B6

คลิป

เมื่อเวลา 19.00 . วันที่ 22 เม..2566 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดการแข่งขันไฮลักซ์รีโว่ ไทยลีก 1 ระหว่างเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด ปิดบ้านรับการมาเยือนของลำพูน วอริเออร์ ที่ต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเพื่อเก็บ 3 ตามขยับหนีห่างโซนตกชั้นให้ได้ ซึ่งนัดนี้บิ๊กต้อมวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ดและโค้ชบอสปฎิภัทร รอบรู้ หัวหน้าผุ้ฝึกสอน ปรับผู้เล่นในบางตำแหน่ง และยังคงเลือกอิบสัน เมโล่ กองหน้าตัวเก่งเป็นกัปตันทีม โดยมีจักรกริช พาละผล,เทวา แสงกาโก,ถวิล บุญสมบัติ และจีระวัฒน์ วังทะพันธ์ลงเฝ้าเสา ขณะที่ทีมเยือน อเล็กซานเดอร์กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งศราวุธ อินทร์แป้น,บวร ตาปลา,หม่อง หม่อง วิน,ชัยวัฒน์ บุราญและสหวิช ขำเปี่ยม ลงสนามในนี้นี้ ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นริมขอบสนามเกือบ 4,000 คน

เริ่มเกมส์เป็นเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดเกมส์บุกใส่อย่างหนักและได้ลุ้นในจังหวะแต่ก็ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือนไปได้ จนกระทั่ง นาทีที่ 15 จุดเปลี่ยนของเกมส์เริ่มขึ้นเมื่อผู้เล่นทีมเยือน เข้าสกัดผู้เล่นขอนแก่น ยูไนเต็ด อย่างหนัก กรรมการให้ใบเหลืองแต่กรรมการวีเออาร์ ท้วงติงคำตัดสิน ก่อนที่สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินที 1 จะมาเช็ควีเอาอาร์ ก่อนจะยกเลิกการให้ใบเหลือง และให้ใบแดง ผู้เล่นทีมเยือน ไล่ออกจากสนามไป

เมื่อทีมเยือนเหลือ 10 คน ขอนแก่น ยูไนเต็ดเปิดเกมส์บุกใส่อย่างหนักแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรกยังคงเสมอ0-0

เริ่มครึ่งหลัง เป็นทีมเยือนเปลี่ยนตัวผู้เล่นก่อน เพื่อหวังสกอร์กลับบ้าน ขณะที่ขอนแก่นก็เสริมเกมส์รุก ด้วยการส่งพลากร วอกลาง ลงสนาม เพื่อกระชากริมเส้น จนกระทั่งนาทีที่64 เจ้าบ้านได้เฮก่อนเมื่อการต่อบอลจากริมเส้นมาถึง ลิดอร์ โคเฮนยิงเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด ขึ้นนำลำพูน วอริเออร์ 1-0

เมื่อขึ้นนำเจ้าบ้านเริ่ม ปรับเทคนิค และตัวผู้เล่นบางตำแหน่ง  จนกระทั่งนาทีที่ 75 ขอนแก่น ยูไนเต็ดได้จุดโทษจากการการที่กองหลังทีมเยือนเข้าสกัดผู้เล่นเจ้าบ้านท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นทีมเยือน และเป็นอิบสัน รับหน้าที่สังหารแต่ก็ติดเซฟผู้รักษาประตู ถึง 2 ครั้ง พลาดโอกาสทิ้งห่างทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นเกมส์เริ่มสนุกเพราะต่างฝ่ายต่างเปิดเกมส์รุกเข้าใส่ก่อนที่จีระวัฒน์ นายทวารตัวเก่งของทีมเจ้าบ้าจะถูกใบเหลือง เนื่องจากถ่วงเวลาในนาที 78

จากนั่นในนาทีที่ 84 ผู้เล่นทีมเยือนเข้าสกัดทีมเจ้าบ้านกลางสนาม ผู้ตัดสินควักใบเหลืองใบที่ 2 และให้ใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ท่ามกลางการประท้วงของทีมเยือนอย่างหนัก จนเกิดความโกลาหลเกิดขึ้น จนเกมส์หยุดไปชั่วขณะ

และเมื่อถึงช่วงทดเวลาได้เกิดลมพายุฝนตกลงมาอย่างหนักกรรมการจึงเป่าให้หยุดเกมส์ชั่วคราว จนสถานการณ์ดีขึ้นและให้กลับมาทำการแข่งขันต่อ แต่ต่างฝ่ายต่างทำอะไรเพิ่มไม่ได้

จบเกมส์ขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 12 ชั่วคราว ขณะที่ลำพูน วอริเออร์ อยู่ในอันดับที่ 14 ในโซนตกชั้นต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง