พ่อค้าส้มตำขอนแก่นปลื้ม หลังเมนูส้มตำขึ้นแท่นอันดับ6สลัดดีที่สุดในโลก

656947B5-CBD0-4273-A579-A6F39FA453AB

พ่อค้าส้มตำไทยเป็นปลื้ม หลังเมนูอาหาร ส้มตำไทย ขึ้นแท่นอันดับ 6 ของโลกหลังTasteAtlas จัดอันดับ 10 Best Rated SALADS in the World” หรือ สลัดที่ดีที่สุดในโลก

ชมคลิป

เมื่อเวลา 11.00 .วันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ร้านตำกะเทย ถนนหน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับคนตำส้มตำ ที่ตำไทยขายของทางร้านเพื่อสอบถามความรู้สึก หลังจากที่ TasteAtlas เว็บไซต์รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารทั่วโลก ได้จัดอันดับ “10 Best Rated SALADS in the World” หรือสลัดที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งผลคะแนนรีวิวจากทั่วโลกพบว่าอาหารไทยติด Top 10 จำนวนสองเมนูในหมวดนี้ ได้แก่ส้มตำอยู่ในอันดับที่ 6 รวมทั้งพล่ากุ้งติดอันดับที่ 9

ซึ่งทาง TasteAtlas ระบุว่า ส้มตำส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับภาคอีสานของไทยแม้ว่ามีคนแนะนำว่าปรากฏขึ้นครั้งแรกในประเทศลาวก็ตาม ส้มตำใช้มะละกอดิบ ฝานเป็นเส้นบาง ใส่ถั่วลิสงคั่ว มะเขือเทศ กระเทียม พริกชี้ฟ้า น้ำปลา กุ้งแห้ง น้ำตาลปี๊บ น้ำมะนาวหรือน้ำมะขาม และยังสามารถเพิ่มเติมวัตถุดิบต่างๆได้อีกมากมาย มีความหวานและความเผ็ดแตกต่างกันไป มีขายตามร้านอาหารและแผงลอยริมถนนให้ลูกค้าได้เลือกอย่างหลากหลายปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้ตามความชอบ ถือเป็นเมนูสลัดที่เรียบง่าย ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและสามารถพบได้ในเมนูร้านอาหารไทยแบบดั้งเดิมทั่วโลกโดยไม่คำนึงถึงต้นกำเนิด ซึ่งสามารถรับประทานเป็นอาหารจานหลัก หรือเสริมกับข้าว เนื้อย่าง หรือปลา ก็ได้

นายชัยสิทธิ์ รอดมี หรือไอคิว อายุ 33 ปี คนตำส้มตำ และตำไทยขาย

จากการสอบถาม นายชัยสิทธิ์ รอดมี หรือไอคิว อายุ 33 ปี คนตำส้มตำ และตำไทยขายให้ลูกค้าที่ร้านตำกระเทย  กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจ ที่มีคนมองเห็นคุณค่าของตำไทย เพราะตำไทย เป็นเมนูอาหารของคนไทยอีสาน ที่ไม่รับประทานปลาร้า  ซึ่งที่ร้านนั้น จะมีการทำตำไทยในรสชาติปกติ ที่รับประทานได้ทุกคน นอกเสียจากว่า ลูกค้าจะระบุมาว่า รสจัด รสแซบ หรือตำไทยให้เด็ก ก็จะจัดการตำให้ตามที่ลูกค้าต้องการ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง