สภ.เมืองขอนแก่น รวบแล้วหนุ่มควงอาวุธคล้ายปืนบนถนน

EC6FCBA6-754E-4F49-9AB3-E065E3F5B786

เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รวบแล้ว ชายถืออาวุธคล้ายปืน แกว่งไปมาบนท้องถนน สร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชน ในเขตพื้นที่ .ท่าพระ ภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าพระ ประสานให้สกัดจับกุมได้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง เซ็นทรัลขอนแก่น ตามที่ปรากฎในเพจเฟซบุ๊ก https://m.facebook.com/groups/126931389275506/permalink/636446701657303/?mibextid=lURqYx   

วันนี้ 19 เดือน เมษายน .. 2566  เวลาประมาณ 16.50 ภายใต้การอำนวยการของ ...ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ,...เมธี ศรีวันนา รองผกก..สภ.เมืองขอนแก่น ,...ศิวนัส สุวรพันธ์ สวป.สภ.เมืองขอนแก่น

นามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ...อนุภาพ ทุมมณี รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ...ธนกร จิตกังวัน,...อนันตชัย ผสมศรี ,...ศุภชัย ราชภักดี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.เมืองขอนแก่นได้ร่วมกันจับกุมตัว

นาย เสกสิทธิ์ สาริมุข อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 2 .พระบุ .พระยืน .ขอนแก่น

โดยจับกุม ได้ที่บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจร ถนนมิตรภาพตัดถนนศรีจันทร์ .ในเมือง .เมืองขอนแก่น .ขอนแก่น

พร้อมด้วยของกลาง

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีแดง ด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY กำกับอยู่ จำนวน 2 เม็ด

2. ตัวอย่างปัสสาวะของ นาย เสกสิทธิ์ สาริมุข จำนวน 1 ขวด

3. ใบสมัครใจยินยอมให้เจ้าพนักงานตรวจหาสารเสพติด จำนวน 1 แผ่น

4. หนังสือรับรองผลการตรวจหาสารเสพติดจาก รพ.ศูนย์ขอนแก่น จำนวน 1 แผ่น

ตำแหน่งที่พบของกลาง ของกลางรายการที่ 1 ยาบ้าลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีแดง ด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY กำกับอยู่ จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบซิบปิดเปิด ซึ่งซุกซ่อนไว้ในกล่องพลาสติกทรงกระบอกสีส้มมีฝาปิด ที่อยู่ในกระเป๋าสะพานข้างแบบชายสีดำ ลายคาดขาว ซึ่ง นาย เสกสิทธิ์ สาริมุข สะพานอยู่ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เรียกตรวจค้นในขณะนั้น

โดยกล่าวหาว่า

1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย

2. เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

พฤติการณ์แห่งคดี วันนี้ (19 เม.. 66) เวลาประมาณ 16.50 . ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ผ่านศูนย์วิทยุแก่นนคร มีเหตุชายวัยรุ่นประพฤติตนวุ่นวายท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อฮอนด้า รุ่นดรีมซุปเปอร์คัพ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 2กช 2190 ขอนแก่น มาตามถนนมิตรภาพ ซึ่งหากปล่อยไว้เกรงว่าจะก่อเหตุและเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรไปมาในท้องถนน เจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าตรวจสอบ พบชายวัยรุ่นตามที่ได้รับแจ้งจริงคือ นาย เสกสิทธิ์ สาริมุข อายุ 29 ปี ที่อยู่ 69 หมู่ที่ 2 .พระบุ .พระยืน .ขอนแก่น(ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง) จอดติดสัญญาณไฟจราจร ถนนมิตรภาพตัดถนนศรีจันทร์อยู่ เจ้าหน้าที่ฯ จึงรีบเข้าตรวจสอบ และได้ออกคำสั่งให้ นาย เสกสิทธิ์ฯ หยุดและปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อจะเข้าไปสอบถามและขอทำการตรวจค้น ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ จะเข้าไปขอทำการตรวจค้น นาย เสกสิทธิ์ฯ มีท่าทีตื่นตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯจะเข้าไปหา เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ออกคำสั่งอีกครั้งให้ นาย เสกสิทธิ์ฯ หยุดและปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ฯ และเข้าควบคุมตัวตามยุทธวิธี เจ้าหน้าที่ฯ จึงทำการตรวจค้นโดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้แก่ นาย เสกสิทธิ์ฯ ดูจนเป็นที่พึงพอใจแล้ว จึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางรายการที่ 1 ยาบ้าลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีแดง ด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY กำกับอยู่ จำนวน 2 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบซิบปิดเปิด ซึ่งซุกซ่อนไว้ในกล่องพลาสติกทรงกระบอกสีส้มมีฝาปิด ที่อยู่ในกระเป๋าสะพานข้างแบบชายสีดำ ลายคาดขาว ซึ่ง นาย เสกสิทธิ์ฯสะพานอยู่ ขณะเจ้าหน้าที่ฯ เรียกตรวจค้นในขณะนั้น เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้สอบถาม นายเสกสิทธิ์ฯ ว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริงหรือไม่ ซึ่ง นาย เสกสิทธิ์ฯ ให้การยอมรับว่าของกลางจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อสกุลจริง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แจ้งกับ นาย เสกสิทธิ์ฯ ว่าเขาจะต้องถูกจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ทราบ และ นาย เสกสิทธิ์ฯ รับทราบดีแล้ว เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัว นาย เสกสิทธิ์ฯ มายัง สภ.เมืองขอนแก่น และขอตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้น โดยความสมัครใจของ นาย เสกสิทธิ์ฯ ผลการตรวจเบื้องต้นมีผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะ นาย เสกสิทธิ์ฯ นำส่ง รพ.ศูนย์ขอนแก่น เพื่อรับรองผลทางการแพทย์ ผลการตรวจจาก รพ.ศูนย์ขอนแก่น มีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ฯจึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และ นาย เสกสิทธิ์ฯ รับทราบดีแล้ว เจ้าหน้าที่ฯ จึงจัดทำบันทึกจับกุมพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง