ขอนแก่น สงกรานต์เลือด!วันสุดท้ายรุมทำร้ายเด็ก16สาหัสกระดูกแตกเอ็นขาดทั้งที่ไม่เคยรู้จักกัน

A87F5DEF-93D9-4710-B57C-C3F525394882

สงกรานต์อำเภอบ้านไผ่วันสุดท้ายนองเลือด วัยรุ่นต่างหมู่บ้านยกพวกรุมทำร้ายเจ็บหลายรายทั้งที่ไม่รู้จักกันและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เด็กชาย 16 ปี มาด้วยถูกรุมทำร้ายทั้งท่อนเหล็กฟาดศีรษะแตก กระดูกข้อมือแตก เอ็นแขนทั้งสองข้างขาด อาการสาหัสรักษาตัวที่โรงพยาบาล วอนตำรวจเร่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อชุมชนข่าวขอนแก่นมีการเผยแพร่คลิป เหตุทำร้ายร่างกายกันในเพจข่าวคนบ้านไผ่ในช่วงงานเทศกาลสงกรานต์ วันสุดท้ายบนถนนแจ้งสนิท เขตเทศบาลตำบลในเมือง .บ้านไผ่ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาพร้อมข้อความระบุว่า “#คลิปในเม้น สงกรานต์วันสุดท้ายของอำเภอบ้านไผ่นองเลือดกลุ่มวัยรุ่นต่างบ้านยกพวกรุมทำร้ายเด็ก 16 ปี ทั้งที่ไม่รู้จัก กระดูกข้อมือซ้ายแตก เส้นเอ็นข้อมือขาดทั้งสองข้าง อาการสาหัส รักษาตัวที่ รพ.บ้านไผ่

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 .วันที่ 17 เมษายน 2566  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับคนเจ็บทราบชื่อว่า นายดลฤทธิ์  อายุ 16 ปี อยู่บ้านดู่ใหญ่ .เมืองเพีย .บ้านไผ่ .ขอนแก่น ซึ่งพักรักษาตัวที่ อาคารผู้ป่วยชาย รพ.บ้านไผ่  แต่เนื่องจากมีอาการสาหัส ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองและพบปะพูดคุยได้ จึงได้คุยกับ นางสาวดวงฤทัย  อายุ 36 ปี  อาของคนเจ็บ

นางสาวดวงฤทัย  อาคนเจ็บ กล่าวว่า  ปกติตนและสามี  ทำงานรับเหมาก่อสร้าง ปูพื้นปาเก้ ในกรุงเทพมหานคร  โดยมีนายดลฤทธิ์ เตโพธิ์ หรือน้องอาร์ต หลานชาย ทำงานด้วย ได้ค่าแรงวันละ 600 บาท ช่วงสงกรานต์ หยุดหลายวัน จึงพากันเดินทางกลับมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่บ้าน

วันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ญาติเอารถออกไปเล่นสงกรานต์ในเมืองบ้านไผ่ หลานชายขอไปเล่นสงกรานต์ จึงอนุญาตให้ไป ช่วงสามทุ่มกว่า น้องสาวโทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องอาร์ตถูกวัยรุ่นบ้านหัวหนองรุมทำร้าย บาดเจ็บสาหัส ต้องนำส่ง รพ. บ้านไผ่ เป็นการด่วน  จึงรีบเดินทางไปดูอาการหลานที่อาคารฉุกเฉิน รพ.บ้านไผ่ เมื่อไปถึงรพ.บ้านไผ่ขณะหลานชายอยู่ในห้องฉุกเฉิน วัยรุ่นบ้านหัวหนอง ยังตามไปที่รพ.ลักษณะจะรังควานคนเจ็บในรพ. แต่สุดท้ายไม่ได้ก่อเหตุ และกลับออกจากรพ.ไป ส่วนหลานชายขณะนี้พักรักษาตัวในรพ. เพราะบาดเจ็บสาหัส แพทย์แจ้งว่า จะต้องรักษาตัวกว่า 3 เดือน อาการจึงจะดีขึ้น

นางสาวดวงฤทัย    กล่าวอีกว่า จากการสอบถามน้องสาว ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นคนถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุ  ซึ่งเห็นน่าตาคนลงมือและรู้จักชื่อด้วย ทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุทุกคนก็เล่นสาดน้ำสงกรานต์ตามปกติ กระทั่งพบวัยรุ่นบ้านหัวหนองที่รวมตัวกันอยู่ประมาณ 30 คน พูดขึ้นว่า เจอวัยรุ่นบ้านดู่ใหญ่แล้ว  เมื่อได้ยินเช่นนั้น น้องสาวคิดว่าไม่น่าจะใช่เรื่องดี จึงรีบบอกญาติพี่น้องให้ระวังตัว  แต่ก็เป็นจังหวะที่วัยรุ่นบ้านหัวหนองเข้ามาประชิดที่รถยนต์และรุมทำร้ายทุกคนในรถ บางคนวิ่งหนีก็ถูกไล่ตามไปทำร้าย ส่วนน้องอาร์ต นั่งอยู่ในท้ายรถยนต์  ถูกดึงขึ้นไปบนกระบะแล้วใช้ท่อเหล็กทุบตีที่มือสองข้าง ตีที่ศีรษะ  น้องสาวทั้งถ่ายคลิป ทั้งห้ามปราม กระทั่งพลเมืองดีเข้ามาห้าม วัยรุ่นบ้านหัวหนองจึงผละหนี น้องสาวจึงนำหลานชายส่งที่รพ.บ้านไผ่

จากการสอบถามแพทย์ที่ทำการรักษาน้องอาร์ต ทราบว่า ขณะนี้ที่ศีรษะมีบาดแผลขนาดใหญ่ แต่ยังไม่ทราบว่ามีผลกระทบกับสมองหรือไม่ เพราะน้องลุกเดินเองไม่ได้หน้ามือ เวียนศีรษะ ส่วนที่มือข้างซ้ายกระดูกแตก และไม่แน่ใจนว่าจะกระดูกจะสมานกันได้หรือไม่ ส่วนมือข้างขวาเส้นเอ็นขาด ขณะนี้มือสองข้างต้องเข้าเฝือก ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ และแพทย์ยังให้นอนพักรักษาตัวต่อไป

สิ่งที่เป็นห่วงในตอนนี้คือเรื่องคดี เพราะหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับ ...ณัฐพงษ์สอนสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่แล้ว  แต่จากการสอบถาม ยังไม่มีความคืบหน้าบอกเพียงว่า รอให้คนเจ็บหายดี และแพทย์ออกใบรับรองแพทย์ให้ก่อน จึงจะดำเนินการสอบสวนเอาคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย  ครอบครัวคิดว่า หลักฐานที่มี ในคลิปว่าใครทำร้ายน้อง รวมทั้งพยานที่เห็นเหตุการณ์แต่ทำไมตำรวจ ไม่ดำเนินการใดๆให้เลย  น่าจะออกหมายจับ จับกุมคนในคลิปมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้แล้ว เพราะหน้าตาชัดเจน พยานก็ยืนยันได้ว่าใครทำร้ายน้อง แต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการใดๆให้จึงอยากขอความเป็นธรรมให้น้องอาร์ตด้วย น้องไม่ได้มีเรื่องหรือรู้จักกับวัยรุ่นบ้านหัวหนองเลย จึงไม่รู้สาเหตุที่วัยรุ่นบ้านหัวหนองมาทำร้ายน้องอาร์ต จนอาการสาหัสเช่นนี้ และนับจากนี้น้องอาร์ตก็จะทำงานไม่ได้ดังเดิมแล้ว  จึงขอร้องตำรวจสภ.บ้านไผ่ให้ทำการจับกุม คนที่ลงมือทำร้ายน้องอาร์ตมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง