กกต.ขอนแก่นตัดสิทธิ์ผู้สมัครเลือกตั้ง 1 คน ตัวตึง ตัวเต็งผ่านหมด

C67FBC5C-F07D-413F-A3DF-0C8A254C0B8D

กกต.ขอนแก่นตัดสิทธิ์ผู้สมัครเลือกตั้ง 1 คน มั่นใจเลือกตั้งบัตร 2 ใบคนขอนแก่นไม่สับสนยืนยันผู้มาใช้สิทธิ์ทะลุร้อยละ  80

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กกต.ได้ประกาศรับรองคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต  ครบทุกเขตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 เม..ที่ผ่านมา ขอนแก่นมีผู้สมัครรับการเลือกตั้งทั้ง 11 เขต รวม165 คนจาก 20 พรรคการเมืองซึ่ง กกต.ได้รวบรวมรายชื่อและเอกสารประกอบการรับสมัคร เพื่อส่งให้หน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ จำนวน 26 หน่วยงาน เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบและรับรองคุณสมบัติผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

 “จากการตรวจากการตรวจอย่างละเอียด กกต. จึงประกาศไม่รับรองคุณสมบัติของผู้สมัคร 1 ราย  ซึ่งเป็นผู้สมัครของเขตเลือกตั้งที่ 4 ขอนแก่น ซึ่งเจ้าตัวมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาภายใน 7 วัน

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า กกต.จะเร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งบัตร 2 ใบหลังกกต.ประกาศสีบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้ง ..ครั้งนี้ ที่จะใช้ในการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 ..และวันเลือกตั้งจริงคือในวันที่ 14 .. โดยบัตรเลือกตั้ง ..แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เป็นสีม่วงและ บัตรเลือกตั้ง ..แบบบัญชีรายชื่อ เป็นสีเขียว โดยมั่นใจว่าคนขอนแก่นจะไม่สับสนและออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมากถึงร้อยละ 80

ดูรายชื่อ/เบอร์/พรรค ผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่   https://www.khonkaenlink.info/election/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง