ขอนแก่นร้านดอกไม้ขายดีมาก ล่าสุดราคาดอกดาวเรืองทะลุดอกละ 2 บาทแล้ว

ขอนแก่นร้านดอกไม้ขายดีมาก หลังนักการเมือง-แฟนคลับ แห่ซื้อดอกดาวเรืองไว้ใช้หาเสียงและส่งกำลังใจให้กัน ล่าสุดราคาทะลุดอกละ 2 บาทแล้ว


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาดอกดาวเรืองทั้งขายปลีกและขายส่ง ที่ตลาดสดเทศบาล 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น เนื่องจากขณะนี้ดอกดาวเรืองกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. จึงทำให้เริ่มมีการสั่งซื้อดอกดาวเรือง เพื่อนำไปทำพวงมาลัยคล้องคอให้กับนักการเมืองกันเป็นจำนวนมาก โดยพบว่ายอดการขายดอกดาวเรืองสูงถึงวันละ 30,000-50,000 ดอก และมีเท่าไรก็ไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย

นายวิเชียร ประสมพล อายุ 44 ปี พ่อค้าดอกดาวเรืองตลาดสดเทศบาลขอนแก่น กล่าวว่า ช่วงนี้ราคาดอกดาวเรืองดีกว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้หรือช่วงก่อนเลือกตั้งดอกดาวเรืองล้นตลาด ทำให้มีราคาอยู่ที่ 100 ดอก 30 บาทแต่ตอนนี้ดอกดาวเรือง ดอกละ 2 บาท ทั้งนี้ สาเหตุที่ราคาดอกดาวเรืองปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากคนต้องการใช้เยอะจากการที่ช่วงนี้ผู้สมัครรับการเลือกตั้งใช้ไปหาเสียงและใช้ในการแสดงกำลังใจให้แก่กันและกัน

นายวิเชียร ประสมพล พ่อค้าดอกดาวเรืองตลาดสดเทศบาลขอนแก่น
นายวิเชียร ประสมพล พ่อค้าดอกดาวเรืองตลาดสดเทศบาลขอนแก่น

“ลูกค้าที่มาซื้อ มาทั้งมาซื้อแบบพวงและซื้อเป็นดอกไปร้อยเป็นพวงมาลัยคล้องคอให้กับผู้สมัคร ส.ส.และที่ทำให้ขายดีอีกอย่าง คือช่วงนี้เป็นเทศกาลเชงเม้งคนนำไปหว่านประดับตกแต่งตามฮวงซุ้ยบรรพบุรุษให้ดูสวยงามมีสีสัน จึงทำให้ดอกดาวเรืองขายดีทั้งเป็นแบบพวงและเป็นดอก ทำให้ในระยะนี้ที่ร้านมีเท่าใดก็ขายไม่พอ โดยแต่ละวันจะขายได้วันละ 30,000-50,000 ดอกเลยทีเดียว”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง