ร้านบุฟเฟต์ดังขอนแก่น ประณามลูกค้า กินไม่หมด ทางร้านขอปรับ เจอด่ากราด-บูลลี่พนักงาน ร้านประกาศไม่ให้เข้าร้านอีก

2EE7632C-0FD0-47D9-913E-CC591CB7F140

วันนี้ (2 เม.. 66) ร้านอาหารบุฟเฟต์ชื่อดังในขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กประณามพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่รับประทานอาหารไม่หมดเป็นจำนวนมาก ซึ่งตามกฎต้องถูกปรับเงิน แต่กลับมีต่อว่าพนักงานด้วยถ้อยคำหยาบและพูดจาดูหมิ่นเรื่องการศึกษา

.

โดยระบุว่า ลูกค้ากลุ่มหนึ่ง มาทานอาหารที่ร้านของเรา เวลาประมาณ 20.00-22.00 . โดยทานโปรโมชั่น 550++ แต่ทานอาหารกลุ่มชาบูเหลือในปริมาณมาก หากทานเหลือ กติกาที่เราแจ้งทุกครั้งก่อนทางคือ มีค่าปรับ 150 บาท/ขีด โดยสามารถห่อกลับได้ เราก็ห่อกลับให้เหมือนใหม่ รวมถึงมีการติดประกาศที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ทางเข้าร้านด้วย ซึ่งการมีกติกาค่าปรับดังกล่าว เป็นกติกามาตรฐานของร้านอาหารบุฟเฟต์ทุกร้านทั้งในไทยและต่างประเทศ

.

ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ทานเหลือปริมาณ 870 กรัม ซึ่งทางร้านได้ลดหย่อนให้โดยปรับเพียง 800 กรัม หรือ 8 ขีดถ้วน ซึ่งทางพนักงานของเราได้เสนอทางเลือกว่า จะจ่ายค่าปรับ หรือจะรับประทานต่อจนหมด ลูกค้าซึ่งอยู่ที่โต๊ะได้แจ้งว่าให้ปรับเงินได้เลย

.

แต่หลังจากนั้น ปรากฏมีลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งกลับไปก่อนเกิดความไม่พอใจ บอกว่าเป็นคนจ่ายเงิน แล้วกลับเข้ามาต่อว่าพนักงานและร้านด้วยคำที่หยาบคาย รุนแรง อาทิเช่น ไม่มีการศึกษา, เป็นแค่ลูกน้องรับจ้างกินเงินเดือน มีสิทธิ์อะไรมาปรับ, อาหารเกรดตลาดนัด ทำไมคนมากินกันเยอะ ทำไมไม่เจ๊งไป ด่าประโยคเดิมซ้ำ วนๆ และมีคำหยาบอื่นอีก หลังจากต่อว่าพนักงาน ก็ได้รับประทานอาหารดังกล่าว ซึ่งเราแพ็คไว้ให้แล้วต่อที่โต๊ะจนหมด ทางร้านก็ได้ดำเนินการยกเลิกบิล และออกบิลใหม่โดยไม่คิดค่าปรับ

.

ทางผู้บริหารของร้าน ขอเรียนให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้ทราบว่า พฤติกรรมที่ท่านได้ปฏิบัติต่อพนักงานของเรา เป็นพฤติกรรมที่ผิดวิสัยของสุภาพชนอันมีอารยธรรม กล่าวคือ การดูถูกดูแคลนเหยียดหยาม(บูลลี่) ต่อ เพศ ชนชั้น การศึกษา ระดับฐานะ อายุอาชีพต่อบุคคลหรือบริษัท เป็นความผิดต่อกฎหมาย และเป็นเรื่องน่ารังเกียจในสังคมที่พัฒนาแล้ว ซึ่งทางเรามีคลิปเหตุการณ์ รูปถ่าย คลิปจากกล้องวงจรปิด ประจักษ์พยานทั้งพนักงานและลูกค้ารายอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นเครื่องยืนยัน

.

อนึ่ง พนักงานที่ท่านต่อว่านั้นเป็นคนภูมิลำเนาขอนแก่น และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสถาบันใน .ขอนแก่น

.

เบื้องต้นทางโอชิเน ขอนแก่น ขอสงวนการให้บริการลูกค้ารายดังกล่าวในครั้งถัดไปและขอประณามพฤติกรรมอันน่ารังเกียจของท่านที่ได้กระทำต่อพนักงานของเราในครั้งนี้

.

ทั้งนี้หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทางเราอาจพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

#ร้อนนี้ฟรีค่าไฟ3เดือนกับแอร์แคเรียร์ #CarrierThailand

#ร้านบุฟเฟต์ #กินไม่หมดถูกปรับ #ลูกค้ากร่าง #โหนกระแส

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง