สาวขอนแก่นจัดเต็มใส่ชุดไทยวาดลวดลายรำไทยโบกขายข้าวโพดริมถนน สร้างสีสันและสร้างรายได้กับครอบครัวอย่างมาก

01-received_540023041614421


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 มี.ค.2566 ที่บริเวณถนนมะลิวัลย์ เส้นทางขอนแก่น-ชุมแพ ช่วงบ้านหนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่มีการจำหน่ายข้าวโพดสินค้าขึ้นชื่อของชาว อ.บ้านฝาง น.ส.กันติชา พุดเขียว อายุ 33 ปี เจ้าของร้านญาญ่าข้าวโพดชุดไทย ได้มีการแต่งหน้าทาปาก พร้อมกับใส่ชุดไทยสีบานเย็นสวยสดใส ออกมายืนถือไม้โบก พร้อมกับเต้นเข้ากับเสียงเพลง เพื่อเรียกลูกค้าที่ขับรถสัญจรไป-มาในเส้นทางดังกล่าวให้เข้ามาอุดหนุนข้าวโพดที่ได้มีการต้ม และแพ็คใส่ถุงไว้ ท่ามกลางความสนใจของลูกค้าในสีสันของแม่ค้าและควาอร่อยของข้าวโพดอย่างมาก

น.ส.กันติชา กล่าวว่า ครอบครัวได้จำหน่ายข้าวโพดมานาน เพราะเป็นสินค้าขึ้นชื่อของคนบ้านฝาง ที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ลูกค้าลดลง จึงได้มาวางแผนว่าจะทำอย่างไรให้ข้าวโพดขายดี จนได้ข้อสรุปในการสร้างจุดเด่นให้กับร้าน จึงมีแนวคิดใส่ชุดไทยพร้อมเปิดเพลงฟ้อนรำ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าซึ่งก็เป็นจริง เพราะมีลูกค้าสนใจมาอุดหนุนมากขึ้น โดยในแต่ละวันจะขายได้วันละ 4,000-5,000 บาท

“ครอบครัวที่ได้มีการแบ่งหน้าที่การทำงาน ตั้งแต่การเด็ดข้าวโพด การต้มข้าวโพด และการออกมาขาย ซึ่งข้าวโพดบ้านฝางนั้นเป็นที่รู้จักและชื่นชอบทั้งข้าวโพดข้าวเหนียว ข้าวโพดสีม่วงและข้าวโพดม่วงแต้ม ที่มียอดการสั่งซื้อแต่ละวันจำนวนมาก และที่ภาคภูมิใจก็คือ ยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมของคนอีสาน ที่ได้มีการแต่งชุดไทยออกมาฟ้อนรำสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ แก้เหนื่อยแก้เครียดให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาอีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง