ทหารหนุ่มชาวขอนแก่นไปช่วยตำรวจระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะถูกระเบิดเสียชีวิต เศร้า!นัดครอบครัวกลับบ้านวันนี้ แต่มาแบบร่างไร้วิญญาณ

99414EF1-A6DD-47F5-B310-6F871E9B6272

คืบหน้ากรณี ทหารถูกระเบิด​​เสียชีวิต หลังเข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันที่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชูในจังหวัดศรีษะเกษ พ่อแม่เผย ลูกชายนัดเจอครอบครัวจะกลับมาหาลูกเมียจะถึงขอนแก่นวันนี้ ลูกมาจริงแต่มาในแบบร่างไร้วิญญาณ

เมื่อเวลา 19.00 .วันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่วัดโนนชัยวนาราม บ้านโนนชัย .ในเมือง.เมือง .ขอนแก่น ร้อยตรีสุทิน  สิ่วละคร อายุ 60 ปี บิดา นางยุพิน  สิ่วละคร  อายุ 53 ปีมารดาของ สิบเอก สินสมุทร สิ่วละคร อายุ 32 ปี ทหารสังกัด ทหารเฉพาะกิจ ที่3 ถูกแรงระเบิด ได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าระงับเหตุ วัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน ที่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชู อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอภูสิงห์ อยู่ติดชายแดนไทยกัมพูชาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และเสียชีวิตที่รพ.ภูสิงห์  ต่อมาได้มีการส่งร่างของสิบเอก สินสมุทร กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดขอนแก่น และตั้งสวดอภิธรรมศพที่วัดดังกล่าว

ร้อยตรีสุทิน  สิ่วละคร อายุ 60 ปี บิดา  กล่าวว่า  ทราบว่า ลูกประสบเหตุจากการเข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันในแหล่งท่องเที่ยว และเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ลูกชายบาดเจ็บและเสียชีวิต  โดยที่ครอบครัวยังไม่มีใครเห็นคลิปที่เกิดเหตุ จึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้  ก็รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เพราะไม่คาดคิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตในเหตุการณ์แบบนี้ จึงขอให้ทุกคนเลิกการกระทำเช่นนี้เพราะครอบครัวต้องสูญเสียคนที่เขารัก   และขอให้เข้าใจความรู้สึกของครอบครัวด้วยลูกต้องกำพร้าพ่อ ครอบครัวขาดเสาหลัก

ขณะที่นางยุพิน  สิ่วละคร  อายุ 53 ปี มารดา กล่าวว่า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่อยากวิจารณ์ แต่อยากให้คนที่กระทำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้กลับตัว กลับใจ  มารับใช้ชาติ พัฒนาบ้านเมือง  อยากให้ทุกคนเข้าใจคนเป็นพ่อแม่ และความรู้สึกของครอบครัว เพราะลูกชายเป็นคนมีความใฝ่ฝัน อยากรับราชการทหาร  เมื่อมีการคัดเลือกทหาร ก็ติดทหารเกณฑ์ เป็นพลทหาร จากนั้นก็สอบได้นายสิบและรับราชการที่ค่ายเปรม ที่ .น้ำพอง .ขอนแก่น จนการะทั่งถูกส่งไปที่ทหารเฉพาะกิจ ที่3 จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่ก่อนจะมีโควิด 19 ระบาด แต่ถึงกำหนดพักก็จะกลับมาเยี่ยมพ่อแม่และภรรยาที่จังหวัดขอนแก่นตลอด กระทั่งได้รับการประสานงานให้ออกไปช่วยระงับเหตุและก็ถูกระเบิดเสียชีวิต

ก่อนจะไประงับเหตุลูกชายโทรศัพท์มาบอกพ่อกับแม่ว่า จะกลับถึงบ้านในวันที่ 27 มีนาคม นี้ ทุกคนก็รอที่บ้าน กระทั่งเพื่อนทหารและผู้บังคับบัญชาโทรมาแจ้งว่า ลูกชายไปช่วยตำรวจระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะลิวาท แล้วถูกระเบิดบาดเจ็บ เสียชีวิตที่รพ.จึงไม่คิดว่า ลูกได้กลับบ้านและถึงบ้านในสภาพที่ไม่มีลมหายใจ กลายเป็นร่างไร้วิญญาณกลับมาถึงขอนแก่นตามที่ลูกชายได้บอกเอาไว้ สงสารหลานชายวัย 3 ขวบ ที่รอพ่ออยู่ที่บ้าน เหมือนลูกชายรู้ว่าพ่อเสียชีวิต ลูกชาย 3 ขวบจึงล้มป่วย มารดาจึงพากลับไปพักผ่อนที่บ้าน

ส่วนการตั้งสวดอภิธรรมศพ สิบเอก สินสมุทร สิ่วละคร อายุ 32 ปี ทหารสังกัด ทหารเฉพาะกิจ ที่3 ครอบครัวจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม ที่จะถึงนี้ และจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพเวลา 18.30 .ทุกวัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง