สาวขอนแก่นใจเด็ด! ตามรวบโจ๋14ขโมย จยย. พบเป็นแก็งเร่ร่อนตระเวนลักรถทำเป็นขบวนการ

KKL Team Size News.00_00_56_05.Still059

เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่จังหวัดขอนแก่นตามรวบโจ๋วัย 14 ที่ตระเวนลักทรัพย์ปีนรั้วบ้านเข้าขโมยรถจักรยานยนต์ ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้ สารภาพทำเป็นขบวนการ นำรถให้นายไก่หัวหน้าแก๊ง ผ่านมาหลายวันยังไม่ได้รถคืน วอนตำรวจเร่งติดตามตัว

27 มี.ค. 2566 ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพชายวัยรุ่นรายหนึ่ง ใส่เสื้อกีฬาสีเหลือง กางเกงขาสั้น ไม่ใส่รองเท้า กำลังเข็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทาแดง หมายเลขทะเบียน 2 กจ- 2192 ออกจากบ้านเลขที่ 200 ในซอยกลางเมือง 27 ถ.กลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนจะวกกลับมาเอารองเท้าที่ถอดทิ้งไว้ขณะปีนกำแพงเข้าไปในบ้าน แล้วเดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์ จากนั้นก็ขับรถหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 02:00 น. ของวันที่ 15 มีนาคม2566 ที่ผ่านมา โดยผู้โพสต์ระบุข้อความ ขอความช่วยเหลือ พร้อมกับนำไปโพสต์ในกลุ่มร้องเรียนของจังหวัดขอนแก่น

ล่าสุดผู้โพสต์ได้อัปเดทข้อมูลใต้คอมเม้นเฟซบุ๊กว่า ได้ร่วมกับชาวบ้านจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว หลังพบเดินอยู่ริมบึงแก่นนคร เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี ชื่อแอล และทำเป็นขบวนการ มีหัวหน้าแก๊งสั่งการให้เด็กทำ โดยสารภาพว่าเป็นคนขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปจริง แล้วเอารถไปให้กับนายไก่ ไม่ทราบชื่อจริงสกุลจริง เป็นคนเร่รอน รูปร่างท้วม ผมหงอก อายุประมาณ 40 ปี โดยนายไก่ เป็นคนสั่งการและรับปากว่าจะให้เงินค่าขโมยรถ แต่ก็หายเงียบไป จากนั้นผู้โพสต์ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น มานำตัวผู้ต้องหา ไปสอบสวนเพื่อติดตามหาตัวนายไก่ หัวหน้าแก๊งมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้โพสต์ คือนางสาววรรณวิภา อายุ 32 ปี อยู่ซอยกลางเมือง 27 ถ. กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมกับชี้จุดที่ผู้ต้องหา ปีนเข้ามาขโมยรถ แล้วเปิดประตูเขนรถจักรยานยนต์ออกมาอย่างใจเย็น

นางสาววรรณวิภาผู้เสียหาย เล่าว่า พฤติกรรมของเด็กกลุ่มนี้ จะเดินตระเวนขโมยของไปทั่วในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบบ้านไหนที่ปลอดคนก็จะหย่องเข้าไปหยิบสิ่งของที่มีค่าออกมา ซึ่งเป็นคำรับสารภาพของเด็กชายแอล ในวันที่ตนและชาวบ้านจับกุมตัวได้ และเด็กชายแอล ยังสารภาพอีกว่า ได้นำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไป นำไปให้กับนายไก่ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง และเป็นคนเร่ร่อน โดยนายไก่จะเป็นคนสั่งการทั้งหมด และยังเป็นคนชี้จุดให้ลงมือก่อเหตุ พร้อมกับเป็นคนชักชวนเด็กเร่รอนในจังหวัดขอนแก่นมาร่วมแก๊งขโมยของ เพื่อนำเงินที่ได้จากการโขมย มาแบ่งกัน โดยไม่รู้ว่าตอนนี้นายไก่หายตัวไปไหน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่เด็กชายแอลพูดมา ตนก็ได้ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว แต่ผ่านมาหลายวันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถติดตามตัวนายไก่ ที่นำรถจักรยานยนต์ของตนไปกลับคืนมาได้ จึงอยากอ้อนวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดำเนินการให้ที เพราะรถที่หายไปมีราคาแพง และต้องใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง