คนขอนแก่นเร่งลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรสวัดิการแห่งรัฐคึกคัก พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วรับลงทะเบียนผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง แบบถึงบ้าน

6ADBF0C3-558C-484B-A5BE-66CCED745D55

เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 20 มี..2566 นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล .พล .ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร,อสม.และเจ้าหน้าที่จาก ธนาคารกรุงไทย,ธนาคาร ธกส. และธนาคารออมสิน ลงพื้นที่ให้บริการรับลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบบถึงบ้านให้กับผู้ป่วยติดเตียง และคนพิการภายในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล รวมกว่า 80 คนที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนยืนยันตัวตนกับธนาคารได้

โดยคณะฯ ได้นำอุปกรณ์การยืนยันตัวตน,การลงทะเบียนและระบบการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนมาให้บริการแบบถึงบ้านตลอดทั้งวันในวันนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่อยู่กับคนดูแล หรือหลานๆ ซึ่งไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนที่ธนาคาร หรือสถานที่รับลงทะเบียนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อธิบายขั้นตอนและดำเนินการยืนยันตัวตนจนสำเร็จ ขณะที่ผู้พิการบางคนที่ตรวจพบว่าไม่มีบัญชีธนาคาร หรือเอกสารทางการเงิน ก็ได้มีการแนะนำให้ผู้ดูแลหรือหลานๆ นำเอกสารของคุณตา คุณยาย มาติดต่อกับเทศบาลฯ เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จและสามารถรับสิทธิ์ได้ทันงวดแรก ในวันที 1 เม..นี้

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า เทศบาลฯได้ใช้พื้นที่ลานเอนกประสงค์ สนง.ป้องกันฯ เป็นจุดรับลงทะเบียนและยืนยันตัวตน ซึ่งรอบแรกไม่เกินวันที่ 31 มี.. โดยเทศบาลฯร่วมกับ ธนาคารออมสิน,ธนาคาร ธกส.และธนาคารกรุงไทยให้บริการ

รับลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกตำบลในเขตอำเภอพล เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งจากการเปิดจุดบริการมากว่า 1 สัปดาห์พบว่ามีผู้มายืนยันสิทธิ์วันละไม่น้อยกว่า 1,800 ราย

คาดว่าประชาชนจะมาลงทะเบียนและยืนยันตัวตนตามระยะเวลาที่กำหนด ที่จุดบริการเทศบาลเมืองเมืองพล ไม่น้อยกว่า 12,000 คน ซึ่งเทศบาลฯและธนาคาร ทั้ง 3 แห่งได้จัดจุดบริการเริ่มจากจุดลงทะเบียน หากพบว่าเข้าเกณฑ์ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการยืนยันตัวบุคคล ตามระเบียบที่ธนาคารกำหนดจนแล้วเสร็จ หากพบว่าไม่เข้าเกณฑ์ก็สามารถทำเรื่องยืนอุทธรณ์ได้ นอกจากนี้หากพบว่าประชาชนคนใด ติดขัดเรื่องบัตรประชาชนหรือต้องการถ่ายเอกสาร หรือรับรองสำเนาต่างๆ เทศบาลฯก็พร้อมอำนวยความสะดวกให้แบบครบวงจร โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

นายกิตติโชติ กล่าวต่ออีกว่า การลงทะเบียนนั้นจะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับมายืนยันตัวบุคคล เพื่อให้ต่อการได้รับสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐงวดแรก ในวันที 1 เม.. ขณะที่การยื่นอุทธรณ์นั้น จะรู้ผลภายในเดือน มิ..ซึ่งรัฐบาลจะคิดย้อนหลังให้ ดังนั้นในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ขอให้ผู้ที่เข้าข่ายรับสิทธิ์ได้เร่งมายืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ์ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง