ตร. น้ำพอง รวบแล้วหัวขโมยลักขุดมันสำปะหลัง! หลังมันราคามันพุ่งสูง

F3B1537C-626F-4AEB-A28B-87B05938BFF4

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง .ขอนแก่น ตามรวบตัวโจรขโมยหัวมันสำปะหลัง ตามไร่มันของชาวบ้าน  หลังก่อเหตุในหลายตำบล ขณะที่มันสำปะหลังมีราคาดีกิโลกรัมละ 4 บาท  เจ้าของไร่ต้องเฝ้าเวรยามทั้งกลางวันและกลางคืน

เมื่อเวลา 08.30 .วันที่ 18 มีนาคม 2566 นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง .น้ำพอง .ขอนแก่น  ได้รับแจ้งจากนายทองพูล ป้อมอ่อน ชาวบ้านโนนสวรรค์ หมู่8 ตำบลหนองกุง   ว่ามีคนร้ายมาขโมยถอนหัวมันสำปะหลังในไร่ตัวเอง  แล้วทิ้งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไว้ก่อนจะวิ่งหลบหนี เข้าป่าไป  เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00. ของวันที่ 18 มี.. 2566 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนติดกับไร่มันสำปะหลัง  พบรถพ่วงยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเทน่า ทะเบียน กฉ 961 ขอนแก่น ในรถพ่วงมีหัวมันสำปะหลังน้ำหนักประมาณ 110 กิโลกรัม  ส่วนเจ้ารถเป็นคนร้ายได้หลบหนีเข้าป่าทิ้งรถไว้

  ต่อมาเวลา 07.30 .วันนี้(18 มี.. 2566)  ชาวบ้านและเจ้าหน้าฝ่ายปกครองตำบลหนองกุงได้พบตัวเจ้าของรถหลบอยู่ในป่าข้างไร่มัน  ทราบชื่อต่อมาคือนาย สุพล พิมพ์พากุล อายุ49 ปี อยู่บ้านเลขที่32/1 หมู่ 3   บ้านหัวบึง  ตำบลพังทุย  ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันจับตัว   พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง นำตัวไปสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง  เปิดเผยว่า สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุลักขุดมันสำปะหลังในนั้น  เนื่องจากมันสำปะหลังมีราคาสูง  กิโลกรัมละ 4 บาททำให้หลายพื้นที่ในอำเภอน้ำพอง  และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าของไร่มันสำปะหลังต้องเฝ้าเวรยามคอยดูแลทั้งกลางวันและกลางคืน  แต่ก็ยังมีการขโมยกันอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดขั้นมีการติดป้ายแผ่นป้ายข้อความสาปแช่ง  ผู้ที่มาขโมยขุดหัวมันสำปะหลัง  นำมาติดตามบริเวณแนวรั้วไร่มันสำปะหลัง  ของเกษตรกรบ้านบัวใหญ่  หลังถูกขโมยขุดหัวมันต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าสองรอบ  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง.ขอนแก่น ก็ช่วยเข้ามาดูแลและเฝ้าระวัง  พร้อมกับประสานมายังผู้นำหมู่บ้าน  ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตาตามไร่มันสำปะหลัง  เพื่อป้องกันหัวขโมยมาลักลอบขุดหัวมันไปขาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง