ขอนแก่น วอนเจ้าหน้าที่จัดการ เพื่อนบ้านติดยาหลอนอาละวาดไปทั่ว

ED3AF29E-1B21-4D3F-B5E6-6012471163CA

เพื่อนบ้านระอา ไอ้เต้ติดยาบ้า  หลอนอาละวาดทำร้ายไปทั่ว ล่าสุดฉกน้ำมันร้านค้าทำร้ายเจ้าของร้านบาดเจ็บ แม่ร่ำไห้ลูกติดยาบ้าหนัก แอบถอดมอเตอร์โรงสีข้าวไปขาย เอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ วอนราชการช่วยพาลูกชายไปรักษา


เมื่อเวลา  15.00 .วันที่ 17 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยังบ้านพักเลขที่ 161 .6 บ้านโคกสี .แวงน้อย .แวงน้อย .ขอนแก่น บ้านพักซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่งและขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ในหมู่บ้านของ นายต๋อยฉัตรชัย  อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บจากการถูกนายเต้ อายุ  26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 256 .36 .แวงน้อย .แวงน้อย.ขอนแก่น  โดยเหตุการณ์การทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดทาง ...รชต มณีวงศ์ รอง ผกก.(ปป.) สภ.แวงน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ลงพื้นที่มาพบกับฝ่ายคนเจ็บด้วย  ซึ่งก็พบกับนายต๋อย คนเจ็บ ที่มีบาดแผลบริเวณศรีษะด้านซ้าย ถูกเย็บ 1 เข็ม และอุ้งมือขวาที่ช้ำบวม

พร้อมกับเปิดเผยว่า กรณีถูกทำร้ายร่างกายนั้น เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่หน้าร้านค้า  เพราะขณะนั้น นายเต้มาก่อกวนที่ร้าน และมาหยิบเอาขวดที่บรรจุน้ำเบ็นซินขายขวดละ 30 บาท ไปเติมรถจักรยานยนต์ โดยไม่จ่ายเงิน  จึงเดินไปทวงเงินกับนายเต้  ทำให้นายเต้ไม่พอใจ พุ่งเข้าทำร้ายร่างกายจนล้มลงกับพื้นแล้วนายเต้ก็ใช้ลูกกุญแจรถจักรยานยนต์กระแทกที่ศรีษะ จนบาดเจ็บเลือดไหล ภรรยา ได้มาแยกเอานายเต้ไปส่งที่บ้านพักที่อยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตร จากนั้นภรรยาได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจสภ.แวงน้อย และตำรวจก็ลงพื้นที่มาตรวจที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวนายเต้ที่บ้านพักไปสอบสวน จากนั้นภรรยาก็พาไปส่งที่รพ.แวงน้อย

ทางด้าน ...รชต มณีวงศ์ รอง ผกก.(ปป.) สภ.แวงน้อย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการลงพื้นที่มาพบผู้บาดเจ็บแล้ว ยังได้ไปพบมารดาของนายเต้ และผู้ใหญ่บ้านด้วย ทำให้ทราบว่า นายเต้นั้น เคยมีอาการคุ้มคลั่งและก่อเหตุรุนแรง ทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านมาแล้ว 2 ราย นายต๋อยเป็นรายที่ 3 ซึ่งพฤติกรรมของการทำร้ายนั้น ไม่มีมูลเหตุแต่จะเดินเข้าไปใช้กุญแจรถจักรยานยนต์ทิ่มแทงที่ศรีษะ ให้อีกฝ่ายบาดเจ็บ  ซึ่งทราบจากมารดานายเต้ว่า ลูกชาย ติดยาเสพติดมานาน และจะเอาทรัพย์สินในบ้านไปขายเพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ ถอดเอาเครื่องจักรของโรงสีข้าวไปขาย เอาเงินมาซื้อยาบ้าเสพและลูกชายจะเสพครั้งละหลายๆเม็ด จนมีอาการประสาทหลอน จะพาไปบำบัดรักษา ก็ไม่ยอมไป  จึงได้แนะนำมารดา ปฏิบัติตามคำแนะนำในกรณีนำลูกกชายเข้าสู่การบำบัด เพราะคนติดยาเสพติคือผู้ป่วย

ขณะที่นางเขียว(นามสมมุติ) อายุ 54 ปี มารดานายเต้ กล่าวว่า ที่ผ่านมา รู้ว่าลูกชายติดยาบ้า และทำร้ายเพื่อนบ้าน เมื่อถูกจับตัวไป ไม่กี่วันก็ถูกปล่อยตัวออกมา  พาลูกชายไปจิตเวช ก็รับยามากินที่บ้าน แต่ลูกชายไม่กินยา มีแต่เสพยาบ้า จนเกิดประสาทหลอน ก่อเหตุทำร้ายเพื่อนบ้านบาดเจ็บ ตัวเองก็ใช่ว่าจะไม่กลัว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากนอกจากการเลี่ยงการปะทะ ลูกอยู่หน้าบ้านตัวเองต้องไปอยู่หลังบ้าน ลูกอยู่หลังบ้าน ตนเองก็จะมาอยู่หน้าบ้าน  กระทั่งมาเกิดเหตุล่าสุด และครั้งนี้รู้สึกโชคดีที่ตำรวจมาให้คำแนะนำเชื่อว่าเมื่อลูกชาย เข้าสู่ขบวนการบำบัด น่าจะดีขึ้น

ทางด้าน ...สมมาตย์ มั่งไธสง  ผกก.สภ.แวงน้อย  กล่าวว่า  หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจรีบลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุทันที เพราะเกรงว่าจะลุกลามยาวนาน  แต่เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุทราบว่า เจ้าของบ้านถูกนำส่ง รพ.แล้ว ส่วนคนคุ้มคลั่งและก่อเหตุนั้น กลับไปที่บ้านพักจึงติดตามนำตัวมาสอบสวน  ซึ่งก็ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านจริง  จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และจำนำตัวส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หากพบว่ามีสารเสพติดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม และจำนำตัวเข้าสู่ขบวนการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดของตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง