จับแล้วโจรขโมยทองทั้งหมู่บ้านที่อ.แวงน้อย ขณะก่อเหตุตั้งครรภ์8เดือน เชื่อเด็กคุ้มครองไม่ให้ถูกจับ

ตำรวจสภ.แวงน้อยรวบคนร้ายก่อเหตุขโมยทองทั่วทั้งหมู่บ้าน ได้ทองคำรูปพรรณของชาวบ้านไปหลายหลังน้ำหนักรวมกว่า 35 บาท พบตอนก่อเหตุตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ชาวบ้านเชื่อเด็กในท้องคุ้มครองทำให้ตำรวจจับไม่ได้ แต่หลังคลอดไม่นานยังก่อเหตุไม่เลิกกระทั่งถูกจับ ด้านผกก.สภ.แวงน้อยส่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากพบเชื่อมโยงใครโดนด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2566 ที่สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย พ.ต.ท.ณัฐดนัย ชัยวงศ์จรัส รองผกก(สอบสวน)สภ.แวงน้อย และ พ.ต.ท.เชน จงสถิตรักษ์ รองผกก.(สืบสวน)สภ.แวงน้อย พร้อม ร.ต.อ.ณิชพน ณัฐกิจศุภชา รองสว.(สอบสวน)สภ.แวงน้อย  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแป้ง(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี  ชาวบ้านหนองม่วง ต.ทางขวาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ ด้านผกก.สภ.แวงน้อย กล่าวว่า สืบเนื่องจากในช่วงเดือนตุลาคม 2565 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ได้มีเหตุคนร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ทองรูปพรรณของชาวบ้านในหมู่บ้านหนองม่วง จำนวนหลายราย ชาวบ้านบางรายไม่ได้เข้าแจ้งความและที่เข้าแจ้งความมีทั้งหมด 9 ราย รวมทองรูปพรรณที่ถูกคนร้ายขโมยไปประมาณ 35 บาท รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,050,000 บาท และผู้เสียหายมีการติดตามคดีกับตำรวจมาอย่างต่อเนื่อง

“เมื่อย้ายมารับตำแหน่งผกก.สภ.แวงน้อย จึงได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สอบสวน ลงพื้นที่ไปพบผู้เสียหาย และสืบสวนหาตัวคนร้าย จนพบลายนิ้วมือผู้ต้องสงสัยที่จับอยู่ที่สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อยู่ในกระเป๋าที่บรรจุทองรูปพรรณของผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยไป จึงนำกระเป๋า พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่งตรวจหาลายนิ้วมือของผู้ต้องสงสัย เพื่อเป็นหลักฐานในการจับกุมตัวคนร้าย  จากนั้นได้นำตัวนางสาวแป้ง  ซึ่งขณะก่อเหตุตั้งครรภ์ 8 เดือน และเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายลักทรัพย์ในหมู่บ้าน เนื่องจากมีพยานเห็น นางสาวแป้ง และเป็นหญิงมีครรภ์ปีนรั้วออกจากบ้านผู้เสียหาย เมื่อนำตัว นางสาวแป้งไปตรวจและพิมพ์ลายนิ้วมือ และตรวจดีเอ็นเอ ผลปรากฏว่าลายนิ้วมือตรงกับลายนิ้วมือบนกระเป๋าและสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงรวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลจังหวัดพล  ออกหมายจับ แล้วทำการจับกุม นางสาวแป้งในข้อหา ลักทรัพย์  จับกุมตามหมายจับ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา และเป็นช่วงที่ผู้ต้องหาคลอดบุตรแล้ว  ได้นำตัวมาสอบสวน และตรวจค้นในบ้านพักพบสมุดบัญชีธนาคารต่างๆจำนวน 5 เล่ม จึงตรวจยึดมาทำการตรวจสอบเส้นทางการนเงิน ว่าเมื่อขายทองได้แล้ว โอนเงินให้ใครบ้าง”

จากการสอบสวนนางสาวแป้ง ทราบว่า ลงมือลักทรัพย์ทองรูปพรรณจากบ้านของญาติพี่น้องและชาวบ้านที่เป็นเพื่อนบ้านหลายราย โดยทองที่ได้มาจะนำไปขายที่ร้านทอง ในร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าในอำเภอแวงน้อย นำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเตรียมไว้ใช้จ่ายในช่วงคลอดบุตร รวมถึงนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ด้วย ทั้งยังรับสารภาพอีกว่า สามีเป็นทหารเกณฑ์มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย และการคลอดบุตร จึงลงมือก่อเหตุคนเดียว และนำทองไปขายคนเดียว  ไม่มีคนอื่นรู้เห็นด้วย ภายหลังการสอบสวน จึงแจ้งข้อหาให้ทราบและคุมตัวส่งศาลเพื่อฝากขังตามขั้นตอนของกฎหมาย

เพื่อนบ้านผู้เสียหายที่ถูกขโมรทอง
เพื่อนบ้านผู้เสียหายที่ถูกขโมรทอง

“เชื่อว่าขณะตั้งครรภ์ และดวงของบุตรในครรภ์ช่วยให้มารดาแคล้วคลาดปลอดภัย  เมื่อคลอดบุตรแล้ว ทุกอย่างจึงถูกเปิดเผย  เพราะลูกไม่ช่วยโจร และถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในที่สุด”

ทางด้านนาง คำเขียน เถาหมอ อายุ 68 ปี ชาวบ้านหนองม่วง ต.ทางขวาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น  ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านของผู้ต้องหาและถูกลักทรัพย์สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 7 บาท 50 สตางค์ ไปเมื่อคืนวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565  และนางอัมพร ด้วงจุมพล อายุ 57 ปี อยู่ชาวบ้านท่าม่วง ต.ทางขวาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้านผู้ต้องหา

ทั้งสองคน กล่าวว่า ดีใจที่จตำรวจตามจับคนร้ายได้แล้ว เพราะตั้งแต่เกิดเหตุเดือนตุลาคม 2565 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ชาวบ้านถูกคนร้ายลักทรัพย์ทองรูปพรรณไปหลายราย บางรายได้เงินสดไปด้วย จนถึงขั้นหมดตัว ลำบากกันเลยทีเดียว

“เมื่อทราบว่าคนร้ายคือนางสาวแป้ง ลูกหลานในหมู่บ้าน ก็รู้สึกเสียใจ เพราะไม่คิดว่า คนท้องจะกล้าก่อเหตุลักทรัพย์ และลงมือหลายครั้งได้เช่นนี้ จึงคิดว่า เพราะการตั้งครรภ์ ดวงของลูกในครรภ์ช่วยปกป้องคุ้มครองคนเป็นแม่ให้ปลอดภัย จึงลงมือได้หลายครั้ง แต่เมื่อคลอดบุตรก็ถูกตำรวจจับกุม คงเป็นเพราะเวรกรรมที่ก่อไว้กับชาวบ้าน และลูกก็ไม่ช่วยเหลือคนไม่ดี ทำให้ถูกจับได้”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง