หนุ่มขอนแก่นน้อยใจแฟนพิมพ์ข้อความสั่งลา บอก “บ๊ายบาย รักมาก ฝากดูแลลูก”

หนุ่มขอนแก่นน้อยใจแฟนพิมพ์ข้อความสั่งลา บอก "บ๊ายบาย รักมาก ฝากดูแลลูก"

หนุ่มขอนแก่นน้อยใจแฟนพิมพ์ข้อความสั่งลา บอก “บ๊ายบาย รักมาก ฝากดูแลลูก” ก่อนใช้เชือกผูกกับราวจับในรถยนต์ รัดคอเสียชีวิตริมถนน ขณะที่ตำรวจเร่งสอบสวน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 มี.ค.2566 พ.ต.ท.รัชพล จำปาแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร191” สภ.เมืองขอนแก่นว่า พบศพคนเสียชีวิตอยู่ริม ถ.เลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ฝั่งมุ่งหน้าไป จ.กาฬสินธุ์ ตรงข้าม สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.(ป.)สภ.เมืองขอนแก่น,นพ.ธิติชัย เวียงสิมมา แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์,เจ้าหน้าที่พิสูจร์หลักฐาน 4 และหน่วยกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์โตโยต้าวีโก้สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน ผต-916 ขอนแก่น จอดอยู่ริมถนน โดยพบศพ นายธิเบศน์ คงรอด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.11 ต.เก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น นั่งเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างรถ ฝั่งประตูซ้าย ที่ลำคอมีเชือกไนลอนสีเขียว ผูกติดกับมือจับเพดานด้านบนหลังคาฝั่งที่นั่งข้างคนขับ ใกล้กันพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายตกอยู่ โดยคาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ตาย พบข้อความแชทที่ผู้ตายพิมพ์ส่งหาแฟนสาส ในเวลา 22.19 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา ระบุว่า “บ๊ายบายคับ จอดรถตรง บขส.3นะ ไว้เจอกันใหม่นะ รักมากนะ ดูแลลูกด้วยนะ” ก่อนจะมีการวีดีโอคอลคุยกันเป็นเวลา 2 นาที 19 วินาที หลังจากนั้นทางฝ่ายหญิงก็ได้พิมพ์ข้อความตอบกลับมาว่า “พิสูจน์ให้เห็นว่ารักเรากะลูกจริง และสามารถดูแลลูกเมียได้สู้ๆ” และต่อมาในช่วงเช้าวันนี้เวลา 07.13 น. และ เวลา 07.26 น. ฝ่ายหญิงที่คาดว่าจะเป็นแฟนสาวโทรหาไม่มีการรับสาย

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบโทรศัพท์ผู้เสียชีวิต เวลาประมาณ 22.49น. เมื่อคืนที่ผ่านมา พบการพูดคุยโดยมีการคุยวีดีโอคอลหากัน และโทรศัพท์พูดคุยสั่งเสียกับภรรยาให้ดูแลลูก จากนั้นก็ไม่ได้รับโทรศัพท์จากภรรยา จนกระทั่งมีคนที่สัญจรผ่านไปมาพบว่านายธิเบศน์ ได้ผูกคอเสียชีวิต จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ได้ประสานญาติได้มาตรวจสอบและยืนยันตัวบุคคล พร้อมส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ในขณะนี้ข้อมูลต่างๆยังคงไม่สามารถเปิดเผยได้มากกว่านี้ เพราะจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน ซึ่งขณะนี้ญาติได้ประสานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง