“ครูใหญ่” แกนนำคณะราษฎร ประกาศถอนตัวการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 เปิดทางให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ลงสนาม

DF2570AA-F64A-4633-B83C-6A32B992A391

ครูใหญ่แกนนำคณะราษฎร ประกาศถอนตัวการเป็นผู้สมัคร ..ขอนแก่น เขต 2 เปิดทางให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ลงสนาม เจ้าตัวระบุขอต่อสู้คดีที่มีอยู่ หากดื้อลงสนามจะกระทบพรรค มั่นใจเลือกตั้งครั้งนี้ก้าวไกล ไม่มีงูเห่า ถ้าจะมีคงเป็นพรรคอื่น

เมื่อเวลา 18.00 .วันที่ 3 มี..2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณภายในสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลาง .ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น พรรคก้าวไกล ได้กำหนดเวทีปราศรัยใหญ่  .ขอนแก่น อนาคตใหม่ก้าวไกล เพื่อประเทศไทยไม่เหมือนเดิมโดยมีแกนนำพรรคก้าวไกล ผู้ให้การสนับสนุนพรรคก้าวไกลและสมาชิกพรรคก้าวไกลจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ .ขอนแก่น มาร่วมรับฟังและร่วมกิจกรรมที่พรรคก้าวไกลได้กำหนดไว้รวมกว่า 3,000 คน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้ามี่ตำรวจ ,ทหารและฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก

แต่สิ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือการประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร..ขอนแก่นเขต 2 พรรคก้าวไกล ของครูใหญ่ นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น หลังมีการเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียในการประกาศถอนตัวดังกล่าวทำให้พรรคก้าวไกลต้องสราหาผู้สมัครคนใหม่มาแทนทันที

นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น กล่าวว่า  ต้องขอโทษผู้ให้การสนับสนุนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่วันนี้ได้ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร มาเป็นสมาชิกพรรคและทำงานกับพรรคก้าวไกลเช่นเดิม ซึ่งก็ยังไม่ทิ้งพื้นที้ไปไหน ยังคงให้การสนับสนุนพรรคและดำเนินกิจกรรมต่างๆร่วมกับพรรคและร่วมกับผู้ให้การสนับสนุนเช่นเดิม เพียงแค่เปลี่ยนบทบาทอันมีสาเหตุมาจากการที่คดีความที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมนั้นได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว ดังนั้นจึงตัดสินใจที่จะดำเนินการเรื่องคดีความต่างๆที่ตนเองมีอยู่ ให้เสร็จสิ้นและเปิดโอกาสให้พรรคได้เลือกเฟ้นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาทำหน้าที่แทน

คนที่มาแทนไม่ใช่นอมินี่ ไม่ใช่ร่างอวตาร แต่คนที่พรรคได้เลือกเฟ้นว่าเหมาะสมในการที่จะมาเป็นผู้แทนก้าวไกลลงสมัครรับการเลือกตั้งในเขตที่ 2 ครั้งนี้ ซึ่งก็ถือว่าฉุกละหุกมากในการที่ผมตัดสินใจถอนตัว เพราะเหลือเวลาอีกไม่มากก็จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง แต่ผมก็จะยังคงให้การสนับสนุนและทำงานทางการเมืองและร่วมกิจกรรมของพรรคและผู้ชุมนุมต่อไป และหากพรรคก้าวไกลเป็นพรรครัฐบาลและมี ..จำนวนมากครูใหญ่ก็จะมาทำหน้าที่ทางการเมืองเช่นเดิมในตำแหน่งที่พรรคมอบให้ แต่วันนี้ขอถอนตัวเพื่อดำเนินการด้านคดีให้เสร็จสิ้นและไม่ต้องการส่งผลใดๆกับพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้

นายอรรถพล กล่าวต่ออีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวชี้วัดอะไรหลายๆอย่าง ทุกคนลงสมัครรับการเลือกตั้งและทุกพรรคต้องการที่จะชนะ แต่ความชัดเจนคือการตัดสินใจในวันเลือกตั้งว่าจะเลือกใครมาทำหน้าที่ผู้แทนตนเอง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคก้าวไกลไม่มีงูเห่าแน่นอนตนเองรับประกัน แต่พรรคอื่นนั้นไม่แน่ 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง