ขอนแก่นเข้มตรวจจับควันดำรอบเมือง แก้ปัญหาฝุ่นอย่างเข้มงวดพบผิดสั่งห้ามใช้งานทันที

6655624A-5C38-4CE3-BE58-AC317523BD2B
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 มี.ค.2566 ที่ ถ.ศรีจันทร์  หน้าเรือนจำกลางขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 10 ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครขอนแก่น ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ทำการตั้งจุดตรวจตรวจจับควันดำ ตามมาตรการป้องกันและลดการเกิดมลพิษที่ต้นทาง ด้วยการตรวจสอบและห้ามใช้รถยนต์ควันดำในพื้นที่ จ.ขอนแก่น
โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจากตรวจสอบรถยนต์ จำนวน 70 คัน แบ่งออกเป็น รถยนต์ตาม พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 66 คัน พบควันดำเกินค่ามาตรฐานและออกคำสั่งห้ามใช้ชั่วคราว จำนวน 18 คัน, รถยนต์ตาม พ.ร.บ. ขนส่ง จำนวน 4 คัน พบควันดำเกินค่ามาตรฐาน จำนวน 1 คัน จึงพ่นห้ามใช้ 1 คัน
นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันนี้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เป็นปัญหาสำคัญที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ และส่งผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชน ซึ่งหนึ่งในสาเหตุสำคัญมาจากควันดำของท่อไอเสียรถยนต์ การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ทำให้รถยนต์แต่ละคันอาจมีควันดำออกมามาก
“จังหวัดพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตามมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ได้จัดผู้ตรวจการออกตรวจวัดควันดำจากท่อไอเสียของรถบรรทุกและรถโดยสาร โดยจะลงพื้นที่เฝ้าระวัง ตรวจสอบ ตรวจจับและห้ามใช้รถยนต์ควันดำ ในพื้นที่ขอนแก่นอย่างเข้มงวด”
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง