ขอนแก่น ศิลปินรวมใจจัดกิจกรรมอาลัย “นิว มุกดา” หาเงินช่วยครอบครัวเป็นทุนการศึกษาลูกนิว

ศิลปินอีสานพร้อมใจจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต โฮมใจ ใส่หม้อนึ่ง ส่งถึง นิว มุกดา ศิลปินหมอลำชื่อดังที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จัดคอนเสิร์ตหาเงินช่วยเหลือครอบครัวนิว มุกดา โดยโอนเข้าบัญชีภรรยาของนิวมุกดาโดยตรง ขณะที่เพื่อนๆนำภาพของนิว มุกดา มานั่งบนเก้าอี้ เป็นสัญลักษณ์แทนใจ ให้นิวมาดูการแสดงของเพื่อนๆที่ร่วมส่งอาลัยครั้งสุดท้ายก่อนขึ้นสวรรค์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ก.พ.2566 ที่ร้านสะออน ลานไม้ ขอนแก่น ริมถนนมะลิวรรณ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหล่าบรรดาศิลปินซึ่งเป็นเพื่อนๆของนิว มุกดา หรือ นาย วัชรบูรณ์ มาลาสาย 34 ปี พระเอกประจำทีมงานคำผุนร่วมมิตร ที่ประสบอุบัติเหตุรถชน ที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ สภาพรถพังยับ ส่งผลให้พระเอกหมอลำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ร่วมใจกันจัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับ นิวมุกดา โดยจัดคอนเสิร์ต โฮมใจ ใส่หม้อนึ่ง ส่งถึง นิว มุกดา ซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืนวันนี้ ซึ่งมีศิลปินหมอลำทั้ง อ้น แคนเขียว เวียง นฤมล แอน อรดี – บอย ศิริชัย นุช วิลาวัลย์ ดอกเหมย เพ็ญนภา โบว์ดำ ลำซิ่ง และศิลปินหมอลำอีกมากมาย มาร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย เพื่อหาเงินช่วยครอบครัวนิว มุกดา และเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกของนิว มุกดาในอนาคตด้วย

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเพื่อนๆได้นำภาพของ นิว มุกดา มานั่งที่เก้าอี้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนใจ ให้นิว มุกดา มาร่วมชมคอนเสิร์ตที่เพื่อนๆช่วยกันจัดขึ้นในวันนี้ให้กับนิว มุกดา เพื่อแสดงความอาลัยก่อนส่งดวงวิญญาณสู่สรวงสวรรค์

โดย อ.ลิ้ง ขอนแก่น ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนิว มุกดา และเป็นคนจ่ายค่าใช้จ่ายการจัดสถานที่ทั้งหมด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า นิวเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงพี่น้องมาก และทุกคนก็รักนิว ในตอนนี้ครอบครัวนิวก็ถือว่าลำบาก อยู่ในช่วงสร้างตัวสร้างครอบครัว ลูกก็ยังเล็ก ตั้งแต่ภรรยาคลอดลูกก็ยังไม่มีโอกาสที่นิวจะได้เจอหน้าลูก ก็มาประสบอุบัติเหตุขึ้น เพื่อนๆพี่ๆน้องๆศิลปินเกินกว่าร้อยคนจึงรวมตัวกันขึ้นมาในวันนี้ เพื่อเป็นมหกรรมความสามัคคีของศิลปินอีสานที่มาส่งกำลังใจให้กับครอบครัวนิว และเงินทุกบาททุกสตางค์ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับครอบครัวนิวทั้งหมด ซึ่งเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีภรรยานิวโดยตรง เพื่อที่จะเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกของนิวในอนาคต

ด้าน อ้น แคนเขียว ซึ่งเป็นทั้งเพื่อน ที่ปรึกษา โปรดิวเซอร์แต่งเพลงให้นิว ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า งานครั้งนี้ที่จัดขึ้น ก็เพื่อครอบครัวของนิว มุกดา และเป็นทุนการศึกษาของลูกคุณนิว มุกดา ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นอานิสงค์ความดีของนิวมุกดา ที่เป็นศิลปินต้นแบบที่มีครรลอง และมีความน่ารักกับเพื่อนๆพ่อแม่ครูบาอาจารย์ เป็นต้นแบบทั้งการร้องเพลง และการวางตัวในสังคม เป็นคนที่น่ารักในกลุ่มเพื่อนๆคนนึง พวกเราจึงอยากทำสิ่งสุดท้ายที่เป็นกำลังใจให้กับคุณนิว มุกดา โดยเงินบริจาคทั้งหมดไม่มีการหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับครอบครัวคุณ นิว มุกดา ทั้งหมด โดยเงินเข้าที่บัญชีคุณรัตนา ซึ่งเป็นภรรยาของคุณนิวมุกดาทั้งหมด

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับ บอย ศิริชัย และแอน อรดี ศิลปินหมอลำชื่อดัง คณะหมอลำใจเกินร้อย ซึ่งเดินทางมาร่วมร้องเพลงให้กับคุณนิว มุกดาในวันนี้ ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อภายหลังจากขึ้นเวทีแสดงเสร็จว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ยืนยันว่าถึงครอบครัวของนิว มุกดาอย่างแน่นอน เพราะเพื่อนฝูงทุกคนของนิว มุกดา ต่างผูกผัน มีการดูแลกันมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ซึ่งตนเองมั่นจว่าคนที่นิวต้องดูแล คนที่นิวต้องห่วงใย เงินส่วนนี้จะต้องถึง จริงๆการช่วยเหลือเพื่อนศิลปินไม่อยากจะให้มีในกรณีนี้ การช่วยเหลือกันอยากให้เป็นแบบอื่นๆ ให้เป็นเรื่องยินดีไม่ใช่การสูญเสีย สิ่งไหนที่จะสามารถช่วยนิว มุกดาได้ ก็ยินดีช่วยทุกคน เพราะนิว เป็นคนดี กิจกรรมที่เกิดขึ้นวันนี้ส่วนหนึ่งก็รู้สึกดีที่ได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจ เห็นใจกันก็มาร่วมกันช่วยเหลือครอบครัวของนิว มุกดา ในส่วนของแฟนคลับ นิว มุกดา พวกเราก็ขอขอบคุณทุกคนที่แสดงความห่วงใย ความอาลัย ความเสียใจ ที่ได้เสียศิลปินที่ทุกคนรักไปเหมือนกับเพื่อนๆศิลปิน แม้เราจะทำใจไม่ได้แต่เราก็ต้องยอมรับว่ามันเกิดขึ้นแล้ว ในวันนี้ทุกคนจึงมาแสดงพลัง ทุกคนเสียสละเพื่อคนที่อยู่ข้างหลังนิว เพราะถ้านิวอยู่ นิวคงได้ดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง นิวเสียไปในวัยที่ยังไม่ควรที่จะไป ลูกก็ยังเล็ก ศิลปินทุกคนก็ขอให้เซฟตัวเองในการเดินทาง ขอให้เหตุการณ์ของนิวจะเป็นอุทาหรณ์กับทุกคนในการเดินทางต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง