อุ๊งอิ๊ง เว้าอีสาน “มีแฮงใจคัก” หาเสียงที่ขอนแก่น (มีคลิป)

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อุ้มลูกในท้องเว้าอีสานทักทายชาวขอนแก่น มีแฮงใจคัก ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งจังหวัด ยกขอนแก่นให้เป็นแลนด์สไลด์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธุ์ 2566 ที่ตลาดอู้ฟู่ ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยต่อหน้าชาวขอนแก่น นับหมื่นคน

โดยก่อนที่อุ๊งอิ๊งจะขึ้นเวทีปราศรัยนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน เขต 2 หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร ได้ขึ้นเวทีแนะนำตัวสส.ที่ติดตามมาปราศรัยบนเวทีดังกล่าว พร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย 10 เขต เหลือเพียงเขต 1 ที่ยังไม่ลงตัว ว่าที่ผู้สมัครจึงไม่ปรากฏตัวบนเวที จากนั้นอุ๊งอิ๊ง ซึ่งเดินจากที่จอดรถฝ่าประชาชนมาขึ้นบนเวทีท่ามกลางความห้อมล้อมของประชาชน ที่นำดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจ

ต่อมาอุ๊งอิ๊ง ได้กล่าวกับประชาชนชาวขอนแก่นด้วยภาษาอีสาน พร้อมยังบอกเป็นภาษาอีสานอีกว่า “มีแฮงใจคัก” ซึ่งแปลว่ามีกำลังใจมาก ที่ได้เห็นชาวขอนแก่นจำนวนมากมาในวันนี้ พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ

พร้อมกับบอกอีกว่า ตอนนี้มีกำลังใจแก้ปัญหาให้พี่น้องอย่างแน่นอน เมื่อปี 64 ในพรรคยังเป็นที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมนวัตกรรม

“วันนี้มาที่ขอนแก่น ตนเองมาพร้อมทีมพลังของพรรคเพื่อไทยและลูกในท้อง จะบอกว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย จะชูนโยบายในการเพิ่มค่าแรงให้เป็นวันละ 600 บาท จบปริญญาตรีได้เงินเดือน 25,000 บาท และตั้งเป้าเป็นรัฐบาลครบวาระ 4 ปี ลูกหลานคนไหน เก่งด้านใด ก็จะส่งเสริมให้เป็นอาชีพในทางที่ถนัด ให้สร้างรายได้ มีรายได้เลี้ยงครอบครัวปีละ 2 แสนบาท ขอให้ชาวขอนแก่น เลือกสส.และพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด ให้ขอนแก่นเป็นแลนด์สไลด์”

จากนั้นสส.ของพรรคเพื่อไทย ก็สับเปลี่ยนกันปราศรัยบนเวที ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นไม่น้อย ต่างมอบดอกไม้หน้าเวทีให้กับ สส.ที่เป็นขวัญใจของตนเอง โดยพรรคเพื่อไทยใช้เวลาปราศรัยหาเสียงประมาน 3 ชั่วโมง ก็แยกย้ายกันกลับ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง