“ศักดิ์สยาม” ลงพื้นที่ขอนแก่นหาเสียงช่วย “เอกราช-นาวิน” และพบเสื้อแดงกลับใจขอร่วม ภท. หลังน้อยใจโดนเท

4ED267FE-AE12-463A-84EE-2FAA088B9081


[ คลิป ]

เมื่อเวลา 11.30.วันที่ 19 .. 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนอุบลรัตน์พิทยาคม.อุบลรัตน์ .ขอนแก่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายเอกราช ช่างเหลา ..ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และว่าที่ผู้สมัคร ..ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย เขตรวมทั้งสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้กับนายนาวิน คำเวียง อายุ  48 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ..ขอนแก่น เขต 7พรรคภูมิใจไทย   ซึ่งเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนจากเพื่อไทยที่ใส่เสื้อสีแดงมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยลงสมัคร สส.เขต 7 ขอนแก่นในนามพรรคภูมิใจไทยท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น ของประชาชนในพื้นที่กว่า 1,000 คน

ขณะเดียวกันประชาชนที่เคยเป็นชาวเสื้อแดงกลับใจ เดินทางมาจากพื้นที่อ.หนองเรือและเคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเกือบ 500 คน เดินทางมาพร้อมกับป้ายหาเสียงของนายนาวิน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ย้ายพรรคอย่างชัดเจน

จากนั้นนายนาวินได้ขึ้นบนเวที และนายศักดิ์สยาม ได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้ โดยมีชาวบ้านที่เป็นคนเสื้อแดง และสวมเสื้อสีแดงของเพื่อไทย ขึ้นเวที สวมพวงมาลัยคล้องคอให้กับนายนาวิน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ .อุบลรัตน์ วันนี้ เป็นการให้กำลังใจนายเอกราช ช่างเหลา ว่าที่ผู้สมัคร ..ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย รวมถึงนำนโยบายของพรรคมาสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้ว่าพรรคภูมิใจไทย มีนโยบายใดบ้าง และนโยบายใดที่ทำไปแล้ว  สำเร็จมากน้อยเพียงใด แต่ขอยืนยันว่า ทุกนโยบายของพรรคที่สื่อสารให้ประชาชนรับรู้แล้วนั้น ทำได้ทุกนโยบายและการลงพื้นที่มาที่จังหวัดขอนแก่นในวันนี้มาในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เพื่อจะมาบอกกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า สิ่งที่เคยประกาศนโยบายเมื่อปี 2562 เราทำทั้งหมดแล้วหลายเรื่องอาจจะยังไม่สำเร็จ 100% แต่เราก็ได้ทำในสิ่งที่เราพูด

เรื่องแรก กยศ. ในเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติที่เราอยากจะให้ลูกหลานเรามีอนาคตซึ่งจะทำได้ก็คือการไปเรียนหนังสือแต่ก็มีเรื่องผลกระทบคือค่าใช้จ่ายที่จะต้องกู้ยืมจากกยศ พรรคภูมิใจไทยทราบเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2557 เมื่อกู้ยืมกยศแล้วเมื่อเรียนจบก็ไม่มีความสามารถที่จะคืนเงินให้กยศ.ได้เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าจริงๆแล้วกยศ.นั้นวัตถุประสงค์จริงๆต้องการให้พี่น้องประชาชนส่งลูกหลานไปเรียนหนังสือเพื่อมีโอกาสพัฒนาตนเองได้มีการมีงานพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นแต่เมื่อเข้าไปแล้วปรากฏว่าเงื่อนไข ไม่เป็นแบบนั้นในปี 57 เงื่อนไขในการกู้จะต้องมีคนค้ำประกัน 2 คนกู้เสร็จจะต้องผ่อนชำระให้ได้ภายใน10 ปีดอกเบี้ยเท่ากับดอกเบี้ยที่แสนโหดร้าย นั่นคือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยควรแก้ไขปัญหาไม่เช่นนั้นจะมีคนไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านคนถูกฟ้องร้องซึ่งก็เชื่อว่าในพื้นที่นี้ก็คงจะมีคนโดนฟ้องเช่นกันซึ่งในปี 62 นั้นสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยได้เสนอก็ได้มีการทำแล้วในการแก้ปัญหากยศ กฎหมาย กยศ.ได้รับการแก้ไขแม้จะได้ใช้ระยะเวลานานพอสมควรเปรียบเสมือนการสร้างบ้าน 2 ชั้นตอนนี้เราสร้างบ้านได้ชั้น 1 แล้ว จนขนาดนี้เราปลดล็อคในเรื่องของการค้ำประกันไม่มีแล้วเราปลดล็อคในเรื่องของไม่ให้มีเรื่องของเบี้ยปรับและเรายังปลดล็อคเรื่องดอกเบี้ยไม่ได้ซึ่งดอกเบี้ยยังอยู่ที่ 1% เราคิดว่าสิ่งเหล่านี้หากรัฐบาลตั้งใจที่จะให้เงินไปกู้ยืมเรียนหนังสือไม่ควรมีดอกเบี้ยและไม่ควรมีเบี้ยปรับค้ำประกัน เพราะฉะนั้นในปี 2566 นี้มาเลือกตั้งและเลือกเอกราช ช่างเหลาและพรรคภูมิใจไทยทั้งขอนแก่นและช่วยกันบอกพี่น้องช่วยกันเลือก .สพรรคภูมิใจไทยรวมทั้งพรรคภูมิใจไทยเราจะทำให้สำเร็จ

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า การปลดล็อคกัญชานั้นในปี 2562 หัวหน้าพรรคบอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า เป็นเสรีกัญชาทางการแพทย์เราต้องการตัวบริบทของกัญชาไปใช้ในด้านการแพทย์ไม่ใช่เสพทั่วไปได้ทุกที่ซึ่งสมัยโบราณมีการใช้กัญชารักษาโรคมาหลายชนิดหลายโรควันนี้เราต้องการเอาสิ่งที่คนไทยมีอยู่แล้วมาใช้ประโยชน์ให้ได้เต็มที่ในด้านการแพทย์ ซึ่งท่ากัญชาสามารถนำไปใช้ประโยชน์ นำไปผสมในอาหารเพิ่มมูลค่าให้มากขึ้นหรือนำไปผสมในสิ่งที่พี่น้องประชาชนจะสร้างรายได้ในกระเป๋ามาจนเจอครอบครัวก็อนุญาตให้ทำซึ่งก็ได้มีการแสดงบทบาทไปแล้วเมื่อปี 2562 แต่ลายพักร่วมรัฐบาลก็ถอนตัวซึ่งทำให้รู้แล้วว่า ใครสนับสนุนเรื่องกัญชาเสรีทางการแพทย์ซึ่งมีพรรคเดียวคือพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้หัวหน้าพรรคของเราได้ทำมาแล้วครึ่งหนึ่งเมื่อกุมภาพันธ์ปี 2 5 6 5 เสนอปลดล็อคกัญชาไม่ใช่ยาเสพติดและในวันนี้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติดอีกต่อไปแล้ววันนี้ไม่มีกฎหมายที่จะจับเรื่องกัญชาแต่สิ่งที่กำลังออกกฎหมายคือการจัดระเบียบไม่ให้นำกัญชาไปใช้ในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์

หากถามถึงความมั่นใจนั้น เราก็มั่นใจอยู่แล้ว ในเรื่องของการนำนโยบายมาใช้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งทางพรรคเรามีการศึกษาและทำงานไปแล้ว ซึ่งก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าเราลงมือทำได้จริง ในวันนี้ก้าวสู่ปี 2566 การเลือกตั้งที่จะถึงนี้เราก็มีการลงพื้นที่ชี้แจงนโยบายทุกหมู่บ้าน เราไม่ต้องการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้ามาหามันเป็นการสร้างภาระให้กับพี่น้องประชาชน แต่เราจะไปหาพี่น้องประชาชนแทน เพราะคนที่จะมาเป็นตัวแทนจะต้องเข้าหาพี่น้องประชาชน โดยจากการลงพื้นที่นั้นพบว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นนโยบายที่เราจะลดรายจ่ายสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนได้ตำนวนมากแล้ว ทั้งเรื่องน้ำ เรื่องไฟฟ้า เรื่องการพักชำระหนี้ และนโยบายอีกหลายอย่างซึ่งทางพรรคจะมีการประกาศนโยบายและทำได้จริง

นายศักดิ์สยาม กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าการมาที่ขอนแก่นในวันนี้ เพื่อประกาศให้กับพี่น้องประชาชนทราบว่าเราส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 11 เขต พี่น้องที่เคยสังกัดพรรคการเมืองอื่นก็มีการย้ายมาที่พรรคเรา ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของพี่น้องประชาชนและผู้สมัครซึ่งก็เป็นปกติตามความประสงค์ของแต่ละคน เราคิดว่าพี่น้องประชาชนทราบดีว่าแต่ละพรรคทำอะไรและแต่ละคนทำอะไร ทุกอย่างอยู่ที่พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน เราอาสาพี่น้องประชาชนและลงพื้นที่อธิบายกับพี่น้องประชาชนในเรื่องนโยบาย ความมั่นใจของเราคงไม่ได้มาจากเรื่องที่เป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งตนเองได้อ่านข่าวในเรื่องของโพล์ในข่าวระบุว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่อันดับที่หนึ่ง ซึ่งคิดว่าสิ่งเหล่านี้ประชาชนจะทราบดี

ด้านนายนาวิน คำเวียง ว่าที่ผู้สมัคร ..ขอนแก่น เขต 7 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เดิมเป็นว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย  เขต  7 .หนองเรือ  .บ้านฝาง  และ .ภูเวียง บางส่วน เดินหาเสียงกับพี่น้องประชาชน มาตั้งแต่ปี    2564  จึงทำให้มั่นใจว่าจะได้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน   แต่ก็มาโดนเทในโค้งสุดท้าย จึงทำให้ตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย  เพราะความตั้งใจของเราก็คือต้องการให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องดีขึ้น  

หลังจากประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว  จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย  เพราะมีแนวนโยบายเหมือนกันในการช่วยเหลือประชาชน  เป็นนโยบายไม่ขายฝัน ทำได้จริง   ซึ่งในวันนี้มีประชาชนคนเสื้อแดง ที่ร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วยกันมา อัดอั้นในการเลือกว่าที่ผู้สมัคร ได้เดินทางมาส่งเข้าบ้านใหม่ด้วย

ด้าน นายปัญญา  คำมูล แกนนำคนเสื้อแดง  .บ้านเหล่า .ภูเวียง .ขอนแก่น  ที่เดินทางมาฟังการปราศรัยของเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยและสนับสนุนนายนาวินให้ย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ กล่าวว่า  วันนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดง  472  คน ที่ร่วมเดินทางมาส่ง ว่าที่ผู้สมัคร สส. จากพรรคเพื่อไทย  สู่บ้านใหม่ พรรคภูมิใจไทย  เพราะตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาประชาชนรับรู้มาตลอดว่า นายนาวิน  เป็นคนดีลงพื้นที่หาเสียงสม่ำเสมอ  กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาวันนี้ ไม่ได้ถูกบังคับให้มาสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยเพราะแกนนำเสื้อแดง ตำบลบ้านเหล่า  ไม่มีใครมาบังคับได้    พวกเราอยากรู้ว่าพรรคเพื่อไทย เขต  7 ใช้มาตรฐานอะไรมาคัดเลือกผู้สมัคร  ไม่เข้าใจว่าคนดีคนที่เข้าหาประชาชนดูแลประชาชนมาตลอดทำไมไม่เลือก  

วันนี้พวกเราคิดเพียงว่า ..ในดวงใจของเรา ต้องมีบ้านอยู่  พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่โชคดีแล้ว เริ่มนับ 1 .. คนแรกในขอนแก่นได้เลย ถ้าเลือกตั้งพรุ่งนี้  พวกเราคนเสื้อแดง ก็จะกาให้นาวิน ได้เป็น .. แน่นอน ถือว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง