คุณตา77ปีแห่ขันหมากเข้าห้างฯสู่ขอยาย74ปีรับวันวาเลนไทน์

received_1686880288418178

คุณตาวัย 77 ปี จัดเต็มขบวนแห่ขันหมากเข้าห้างสรรพสินค้า สู่ขอยายวัย 74 ปี รับวันวาเลนไทน์ปี 66 คุณตาเผยคบกันมานานมีลูก 4 คน ลูกคนโต 50 กว่าปีแล้ว ถือฤกษ์งามยามดีวันวาเลนไทน์ปีนี้สู่ขอซะเลย ขณะที่คุณยายยิ้มแก้มปริท่ามกลางสักขีพยานทั้งห้างสรรพสินค้า

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 กุมภาพันธุ์ 2566 ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น ร่วมกับอำเภอยิ้ม จัดงาน เปิดตำนานรัก วันวาเลนไทน์ โดยมี นายพันธุ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานและมอบใบทะเบียนสมรสให้กับคู่สามีภรรยา

โดยก่อนจะมอบใบทะเบียนสมรสนั้น ได้มีการแห่ขบวนขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าวคือ นาย สมบูรณ์ ยุคง อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 บ้านหนองโจด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค สีชมพูอ่อน เข้าไปสู่ขอเจ้าสาวชื่อว่า นางหนูพันธ์ ยุคง อายุ 74 ปี ที่นั่งอยู่ภายในงานโดยขบวนกลองยาว ที่มีนางรำจากโรงเรียนสูงอายุสร้างสุขบ้านโจด ประมาณ 60 คน รำอย่างสวยงาม ไปจนถึงประตูเงิน ประตูทองที่เจ้าบ่าวได้จับไมค์พูดว่า รักหนูกันมาก และจะรักตลอดไป พร้อมกับมอบสินน้ำใจให้คนกั้นประตูเงินประตูทจากนั้นก็มีการล้างเท้าให้ฝ่ายเจ้าบ่าว และก็ถึงเวลาที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวพบเจอกัน เจ้าบ่าวได้โอบกอดเจ้าสาวด้วยความรักและหอมแก้มเจ้าสาวไปหลายครั้ง

นายสมบูรณ์ ยุคง กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจอย่างมาก ที่ผ่านมายังไม่เคยแห่ขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว วันนี้จึงมาแห่ขันหมากเพื่อสู่ขอและทำพิธีจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามประเพณี เพราะขนข้าวของมาอยู่กินด้วยกันจนมีลูก 4 คนแล้ว คนโตอายุ 50 ปี ความรักของตายายนั้น รักกันสุดๆ รักกันมานาน 55 ปีแล้ว ความรักก็ยังหวานชื่นมื่นเหมือนเดิม คนนี้คือรักแท้ อยากจะบอกเจ้าสาวว่า รักมากๆเลยนะ รักจนวันตายเลย

นายพันธุ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า วันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักนั้น คนไทยหลายคนที่ถือเอาวันดังกล่าวเป็นวันดี มีมงคล ถือโอกาสจดทะเบียนสมรสกันหลายคู่ และในครั้งนี้ห้างสรรพสินค้าและอำเภอยิ้มร่วมจัดงานเปิดตำนานรัก วันวาเลนไทน์ ขึ้นมานั้น เป็นเรื่องที่สวยงาม เพราะตายายที่เป็นคู่บ่าวสามในวันนี้ เป็นคู่รักที่รักกันยืนยาว มีบุตรด้วยกัน 4 คน ทุกคน มีหน้าที่การงานดีและเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ความสุข มีร่างกายแข็งแรง เป็นตัวอย่างการครองคู่ของคนที่มีคนรักมีครอบครัวเป็นอย่างดี ในขณะที่วันนี้ที่อำเภอยิ้ม ก็มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสกันจำนวนมาก มี 40 คู่ที่มาร่วมกิจกรรม เปิดตำนานรัก วันวาเลนไทน์ ก็ขอให้คู่รักทุกคู่มีความรักที่ยืนยาวและมั่นคง มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นตลอดไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง