พท. วุ่น “เสี่ยเต๋า-จักริน” ถอนตัว ลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต1 คนดังรอเสียบเพียบ!!!

นายจักริน พัฒน์ดำรวจิตร

พท. วุ่น “เสี่ยเต๋า-จักริน” ถอนตัว ลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต1 ขณะที่ คนเด่นคนดัง ขอเสียบแทนอื้อ ด้านแกนนำเสื้อแดงเผย อย่าข้ามเส้น ต้องปล่อยเป็นไปตามกติกา ใครอยู่เขตไหนพรรคประกาศไปแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่ารายงานว่า นายจักริน พัฒน์ดำรวจิตร อดีต ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศถอนตัวและชี้แจงไปยังกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ในช่วงก่อนที่ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หรืออุ้งอิ้ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีกำหนดนำแกนนำพรรคลงพื้นที่หาเสียงและเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อเปิดตัวผู้สมัครของพรรคในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยืนยันชัดเจนในการขอถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เขต 1 จ.ขอนแก่น ด้วยปัญหาด้านสุขภาพ และขอเข้ารับการรักษาตามที่แพทย์กำหนด ส่วนการส่งไม้ต่อหรือให้ใครทำหน้าที่ ลงสมัครรับการเลือกตั้งในนามของพรรคเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้งที่ 1 นั้นเป็นอำนาจและการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมและเป็นที่ยอมรับของชาวขอนแก่น ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประกาศถอนตัวดังกล่าวทำให้ขณะนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้งต่างๆ ต่างแสดงเจตนารมณ์ขอลงสมัครรับการเลือกตั้งแทน ทั้งที่ก่อนหน้าที่ นอกจากนายจักริน อดีต ส.ส.พื้นที่จะขึ้นป้ายหาเสียงไว้แล้ว แต่ก็ยังคงมีป้ายของนายวิทิต ทองโสภิต อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเมืองเก่า ที่เป็นคู่แข่งที่จะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ นายวิทิต ก็มีโอกาสที่จะมาแทนนายจักริน ก็เป็นไปได้ ในขณะที่ น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต2 ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย มีรายงานว่าจะขอขยับมาลงสมัครรับการเลือกตั้งในเขต 1 แทนเช่นกัน ในขณะที่แกนนำคนเสือแดงขอนแก่นยืนยันว่า อย่าข้ามเขต อย่าย้ายข้าง ทุกคนต้องช่วยกันสู้ และแคนดิเดตในแต่ละพื้นที่นั้นมีอยู่แล้วขอให้เคารพกติกาของพรรคด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง