หนุ่ม-สาวขอนแก่นซื้อดอกกุหลาบมอบให้กับคู่รัก-เพื่อนเนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์ คึกคัก ขณะที่ดอกคัตเตอร์ช่อละ 10 บาท ได้รับความสนในจากลูกค้ากลุ่มเด็กๆอย่างมาก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลวันแห่งความรักหรือเทศกาลวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2566 ซึ่งพบว่าปีนี้คึกคักอย่างมาก ร้านจำหน่ายดอกไม้และของที่ระลึกต่างมีการจัดทำช่อดอกไม้ที่สวยงาม หลากหลายรูปแบบและหลากหลายราคา เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนที่สนใจจะเลือกซื้อไปมอบให้กับคนรักหรือเพื่อนๆ

โดยเฉพาะที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนกัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น ที่มีเหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า นำดอกไม้ในชนิดต่างๆ มาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า บอกว่าปีนี้ขายดีกว่าปีที่ผ่านมา แม้กำไรจะลดลงเนื่องจากราคาดอกกุหลาบสูงขึ้น แต่ก็มีดอกคัตเตอร์ที่มีราคาถูกกว่ามาให้บริการแก่คู่รัก

นายนรินทร์ ฤดี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219 ม.1 อ.เทพสถิตน์จ.ชัยภูมิ พ่อค้าขายดอกไม้ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา แต่จะขายได้กำไรน้อยลงเนื่องจากราคาต้นทุนดอกกุหลาบปีนี้สูงขึ้น ทำให้ราคาถูกสุดคือเริ่มต้นที่ดอกละ 20 บาท เพราะมาขายให้เด็กหน้าโรงเรียนถ้าขายราคาสูงจะขายยากเพราะกำลังซื้อมีน้อยกว่าผู้ใหญ่

“สาเหตุที่ราคาดอกกุหลาบแพงมาจากของมีน้อยแต่ความต้องการเท่าเดิม แต่ปีนี้พบคือนอกจากดอกกุหลาบที่ขายดีแล้วปีนี้ยังมีดอกคัตเตอร์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เป็นเพราะราคาถูกกว่า และเมื่อนำมาจัดเป็นช่อสวยงามนำไปมอบให้คนที่รัก ซึ่งก็ทดแทนได้เช่นกัน อีกทั้งราคาเริ่มต้นที่ช่อละ 10 บาท เท่านั้น”

นายนรินทร์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ ช่อดอกไม้ที่ทำด้วยเงิน หรือพวงเงินสด ยอมรับว่าขายในกลุ่มเด็กหน้าโรงเรียนไม่ได้รับความนิยม ดังนั้นจึงอาจจะต้องรอในช่วงเย็นในกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่มาซื้อกุหลาบช่อใหญ่ๆ หรือช่อเงินสดเพราะกำลังซื้อจะมากกว่าเด็กๆ

2 Comments หนุ่ม-สาวขอนแก่นซื้อดอกกุหลาบมอบให้กับคู่รัก-เพื่อนเนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์ คึกคัก ขณะที่ดอกคัตเตอร์ช่อละ 10 บาท ได้รับความสนในจากลูกค้ากลุ่มเด็กๆอย่างมาก

  • พาดหัวข่าวไม่ชัดเจน ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าตัวก่อน(บุคคลในภาพที่ใส่ชุดนักเรียน) ถึงกฎหมายPDPAจะละเว้นพวกคุณที่เป็นนักข่าวแต่เขาละเว้นเนื่องด้วยว่านักข่าวมีจรรยาบรรณ แต่การกระทำแบบนี้สมควรแล้วหรือ? เป็นนักข่าวเพจชื่อดังในขอนแก่นแต่ทำแบบนี้ช่างน่าละอายใจจริงๆเลยค่ะ

  • ใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายเพื่อเรียกยอด ทำข่าวแบบผิดๆ จรรยาบรรณของพวกคุณอยู่ที่ไหน

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง