ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน การท่าเรือ 1-0 ไร้พ่ายไร้พ่ายในลีก 10 เกมติด มี 21 คะแนน รั้งที่ 10

EE218E91-EEA2-4104-A31C-AB9F0FDEB7AF

[ ชมคลิป ]

เมื่อเวลา 18.30 . วันที่ 11 .. 2566 ที่สนามฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ที่ตั้งแต่เปิดเลกที่2 ยังไม่แพ้ใครในลีก 10 เกมติดและต้องการ 3 คะแนนเพื่อหนีห่างโซนตกชั้น ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนามกว่า 6,167 คน

โดยในเกมส์นี้  “บิ๊กต้อมนายวัฒนา ช่างเหลา  ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด และโค้ชบอสนายปฎิภัทร รอบรู้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย จิระวัฒน์ วังทะพันธ์,อิบสัน เมโล่,จักกริช พาละพล,จองฮันชอ,และปาณเดชา เงินประเสริฐ ขณะที่ทีมเยือนนำโดย สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่การท่าเรือ นำโดย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ,บดินทร์ ผาลา ,ฮามินตัน  ,วรชิชิต กนิตศรีบำเพ็ญและสมพร ยศ ลงสนาม

เริ่มเกมส์ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นเปิดเกมส์บุกอย่างหนักเพื่อเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้ แต่การท่าเรือก็เปิดเกมบุกใส่อย่างไม่กลัวเจ้าบ้าน จนกระทั่งนาทีที่ 45 การท่าเรือทำฟาวในกรอบเขตโทษกรรมการเช็ค VAR ให้จุดโทษกับเจ้าบ้าน ก่อนทีาจักกริชพาละพล รับหน้าที่สังหารแต่ติดเซฟ ของสมพร ยศ ที่ปัดออกมาเข้าทาง จักกริช พาละพล ตามซ้ำเข้าไปได้ เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลังทีมเยือนเริ่มขยับตัวผู้เล่นเกมรุกลงมาเต็มสนาม เปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งนาทีที่ 60 ขอนแก่นไปทำฟาวผู้เล่นการท่าเรือ กรรมเป่าให้เป็นจุดโทษของการท่าเรือ แต่กรรมการเช็คVAR แล้วกลับคำตัดสินว่าไม่ใช่ลูกจุดโทษ

 เวลาที่เหลือการท่าเรือโหมบุกอย่างหนัก ต่างฝ่ายต่างก็ทำอะไรไม่ได้ หมดเวลา เป็นเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะการท่าเรือ เอฟซี 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญทำให้มีคะแนนเพิ่มเป็น 21 คะแนน อยู่อันดับ 10 ของตาราง

นัดต่อไปขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกไปเยือนลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 18 ..2566 ที่สนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดียม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง