ลูกศิษย์ครูบาไก่และชาวบ้านบุกพบพ่อเมืองวอนปกป้องลูกบ้านถูกดูหมิ่น (มีคลิป)

EA8784EC-7F0B-40D5-AEDA-E90B37506EFF

ศิษย์ครูบาไก่เข้ายื่นหนังสือกับทางจังหวัดขอนแก่น เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังเซียนพระและพิธีกรชื่อดัง ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะดูหมิ่นชาวบ้าน พร้อมเตรียมปรึกษาทนายความ เพื่อเอาผิดทางกฎหมาย

[ ดูคลิป ]

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 6 .. 66 ที่ห้องประชุมเสียงแคน ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายวิญญู หงษ์ทอง 37 ปี ตัวแทนลูกศิษย์ครูบาไก่พร้อมชาวบ้านกว่า 40 คนได้นำหนังสือร้องเรียน เรื่องเรียกร้องศักดิ์ศรีคืนสู่ชาวบ้านชาวขอนแก่น เข้ายื่นต่อนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น หลังที่เซียนพระคนหนึ่ง ได้มีการออกรายการข่าวโทรทัศน์และมีการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และยังมีการดูถูกชาวบ้านในพื้นที่จนทำให้ชาวบ้านเกิดความเสียหาย

นายวิญญู หงษ์ทอง กล่าวว่า ที่มาวันนี้เพราะชาวบ้านที่ได้ดูรายการข่าวโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แล้วผู้ร่วมรายการที่เป็นเซียนพระชื่อดัง ได้ออกมาวิจารณ์ครูบาไก่และพาดพิงถึงชาวบ้าน ประมาณว่า ชาวบ้านโง่หรือชาวบ้านเป็นขบวนการ จนทำให้ชาวบ้านเกิดความเสียหาย ทำให้ชาวบ้านได้ออกมารวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องศักดิ์ศรีคืนให้กับชาวบ้าน โดยได้นำหลักฐานถ้อยคำพูดที่มีการพาดพิงมามอบให้ ส่วนการจะเอาผิดในเรื่องหมิ่นประมาทหรือไม่นั้น จะมีการไปปรึกษากับทนายความ ของครูบาไก่เสียก่อนว่าจะเข้าข่ายความผิดอะไร ซึ่งชาวบ้านที่เป็นลูกศิษย์ครูบาไก่ ไม่ว่า จะเป็นในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเองหรือจังหวัดต่างๆ เห็นพร้องต้องกันว่า เป็นการดูหมิ่นชาวบ้านจนเกินไป

นายธวัชชัย หงษ์ษา อายุ58 ปี กล่าวว่า ตนเองรู้จักครูบาไก่มานาน และเชื่อว่าครูบาไก่ไม่มีอุตริใดๆ ซึ่งชาวบ้านเมื่อมีเรื่องไม่สบายใจอย่างเช่น บ้านหลังนี้มีคนป่วยคนไข้หรือมีตาย ชาวบ้านก็จะนิมนต์ครูบาไก่ไปช่วยได้ จนทำให้ชาวบ้านมีความศรัทธาในตัวครูบาไก่

ทางด้านนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดขอนแก่น ได้รับเรื่องร้องเรียนของทางลูกศิษย์ครูบาไก่ไว้แล้ว พร้อมได้มีการแนะนำว่า หากต้องการที่จะเอาผิดก็สามารถทำได้ เพราะหากไม่ใช่เรื่องจริงนั้นก็เข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยใช้เอกสารประกาศซ้ำ ส่วนจังหวัดขอนแก่นจะให้ความยุติธรรมกับเรื่องที่ร้องเรียนในวันนี้ เพราะความเท็จจริงนั้นต้องมีเรื่องเดียว หากจะแจ้งความเอาผิดก็ให้รีบไปแจ้งอย่าปล่อยไว้นาน เพราะจะถือว่าเป็นการเพิกเฉย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง