ชุมแพ-กระบะชนท้ายบัสเสียชีวิต3ราย

1DE64636-3E84-4007-8DEE-8AABBCBAB922

รถปิคอัพเฉี่ยวชนกับรถบัสขณะติดสัญญาณไฟแดงที่สี่แยกกลางเมืองชุมแพ แล้วกระเด็นไปชนรถปิกอัพอีกคันที่จอดติดไฟแดงคู่กันได้รับความเสียหาย ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ จำนวน 3 ศพ


เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 6 ก.พ.66 พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ ศิริสิทธิ์พงศ์พล สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุ รถชนกันมีผู้เสียชีวิตหลายราย บริเวณแยกที่ว่าการอำเภอชุมแพ ถนนมลิวรรณ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ แพทย์เวรจากโรงพยาบาลชุมแพ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนฝั่งตรงข้ามที่ว่าการอำเภอชุมแพหน้าธนาคารออมสิน พบรถยนต์ปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เงิน แบบโอเพ่นแค็ป หมายเลขทะเบียน 2ฒม-5871 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนนในสภาพพังยับเป็นเศษเหล็ก ด้านซ้ายของรถอีซูซุคันเกิดเหตุพบรถทัวร์ยี่ห้อเบนซ์สีขาวม่วง หมายเลขทะเบียน 40-0099 เลย จอดอยู่ข้างทางท้ายรถด้านขวามีร่องรอยเฉี่ยวชนอย่างแรง ส่วนด้านขวาของรถอีซูซุเป็นรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าแค็ปสีขาวทะเบียน ผพ-2420 ขอนแก่น จอดอยู่ติดเกาะกลางถนนในสภาพด้านข้างได้มีรับเสียหาย

ที่บริเวณพื้นถนนหน้ารถพบศพผู้เสียชีวิต 2 ศพ ส่วนในซากรถปิกอัพพบอีก 1 ศพ ติดอยู่ภายใน จนท.กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างจึงสามารถนำศพออกมาได้ รวมมีผู้เสียชีวิตที่มากับรถปิกอัพอีซูซุ 3 ศพ ทราบชื่อนายภัทรกร สุรักขกะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 800/200 หมู่ 12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี คนขับ นายสถาพร มงคล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/121 หมู่ 3 ต.คลองปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และนายสุรวุฒิ ยวนใจ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/36 หมู่ 2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สภาพแต่ละศพแขนขาหักร่างผิดรูป ส่วนคู่กรณีซึ่งเป็นรถทัวร์มีนายนัฐภูมิ โพธิ์กระจ่าง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304 หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นคนขับ ฝ่ายรถปิกอัพโตโยต้ามีนายประสาท เติมภูเขียว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านซำภูทองเหนือ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ ทั้งคู่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายนัฐภูมิ โพธิ์กระจ่าง คนขับรถทัวร์ให้การว่า รถทัวร์เป็นของสหกรณ์บริการสวัสดิการไทเลย สังกัดสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย จ.เลย ได้พานักเรียนจาก อ.ภูหลวง ไปทัศนะศึกษาที่สวนสัตว์โคราช จ.นครราชสีมา รวม 5 คัน ตนขับเป็นคันที่ 5 อยู่รั้งท้าย มีนักเรียนในรถ 38 คน มาถึงที่เกิดเหตุตนหยุดขณะติดสัญญาณไฟแดงที่สี่แยกกลางเมืองชุมแพ จู่ๆ เกิดได้ยินเสียงดังสนั่นที่ท้ายรถพบว่าเป็นรถปิกอัพพุ่งชนท้ายอย่างแรง แล้วยังกระเด็นไปชนรถปิกอัพอีกคันที่จอดติดไฟแดงคู่กันได้รับความเสียหาย ด้านนายประสาท เติมภูเขียว คนขับรถปิกอัพโตโยต้า ให้การว่า ได้ขับออกจากหมู่บ้าน เพื่อมาซื้อของชำในตลาดเช้าชุมแพ จอดติดสัญญาณไฟแดงชิดขวาติดเกาะกลางถนน เตรียมตัวจะเลี้ยวขวา ปรากฏว่ารถปิกอัพคันเกิดเหตุได้ขับมาพุ่งชนท้ายรถทัวร์ ทำให้ผู้เสียชีวิตที่มากับรถคันเกิดเหตุ ร่างกระเด็นมาอยู่หน้ารถตนเอง

ด้าน พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ ศิริสิทธิ์พงศ์พล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทั้งหมดเป็นพนักงานติดตั้งสายเคเบิลของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ยังไม่ทราบแน่นชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงขับมาพุ่งชนท้ายรถทัวร์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ ซึ่งตนจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องและคู่กรณีมาสอบปากคำโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง