ขอนแก่น คนหัวใจดนตรีทั่วสารทิศ แห่ร่วมงานเฉียงเหนือเฟส คาดเงินสะพัดกว่า35ล้าน (มีคลิป)

KKL Team Size News.00_07_01_24.Still056

เทศกาลดนตรีครั้งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เฉียงเหนือเฟส ที่มีนักท่องเที่ยวจากภาคอีสาน และภาคต่างๆของประเทศเข้าร่วมงาน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจจังหวัดขอนแก่น คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 35 ล้านบาท ขณะที่ผู้จัดงานเผย ปีหน้ายืนยันจัดครั้งที่ 2 ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม


5 ก.พ. 66 ที่บริเวณสนามข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ขอนแก่น ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดงานเทศกาลดนตรีเฉียงเหนือเฟส มีนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คน ที่ได้ซื้อบัตร ต่างเดินทางเข้าชมการแสดงของศิลปินที่จัดไว้ 2 เวที คือเวทีเฉียง และเวทีเหนือ ขณะที่บูธอาหารต่างได้รับความสนใจมีลูกค้าเข้าไปชิมอาหารชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น ที่จัดไว้ภายในงาน

นายยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด ผู้จัดงาน กล่าวว่า เทศกาลดนตรีเฉียงเหนือเฟส ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นที่ บขส.3 ขอนแก่น ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีมาก บัตรเข้างานกว่า 20,000 ใบ ถูกจำหน่ายหมดไปในเวลาอันรวดเร็วจนมาถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันจัดงาน สิ่งที่สะท้อนถึงความกระตือรือร้นของประชาชน ก็ได้เข้ามาภายในงานตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่เริ่มเปิดประตูเข้างาน จนทำให้เวทีเหนือซึ่งเป็นเวทีหลัก มีประชาชนเข้ามาเต็มพื้นที่แล้ว ถือว่าเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ได้มีการติดตามข่าวสาร ไม่ว่าจะเป็นจากหอการค้าจงหวัดขอนแกน หรือสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ทราบว่าการจัดงานเทศกาลเฉียงเหนือเฟส ส่งผลดีทำให้ภาคการท่อเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรือร้านอาหาร โดยเฉพาะโรงแรมเต็มจนทำให้ทีมงานบางส่วนที่มาช้า หาที่พักลำบากจนบางคนต้องไปนอนกับบ้านญาติหรือคนรู้จัก และช่วงที่เดินไปเยี่ยมร้านหารนั้น มีประชาชนได้เดินเข้ามาพูดทักทายด้วยสีหน้าที่มีความสุข ส่วนบริเวณโดยรอบงาน ไม่มีปัญหาการจราจรติดขัดแต่อย่างใด ถือว่าเป็นงานที่ราบรื่นที่เคยจัดมา และเป็นสัญญาณที่ดีว่า การจัดงานเทศกาลดนตรีเฉียงเหนือเฟสจะจัดขึ้นครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ต่อไป และน่าจะเติบโต เป็นงานเทศกาลดนตรีประจำภาคอีสานในอนาคตอย่างที่ตั้งใจไว้

ป๋าเต็ด กล่าวต่อไปว่า การจัดงานครั้งนี้ถือว่าสำเร็จเพราะจากการสอบถามพบว่า มีประชาชน ที่เดินทางมาจากทั่วภาคอีสานรวมทั้งกรุงเทพมหานครเพื่อมาร่วมสนุกในงานครั้งนี้ ซึ่งตนเอง ต้องขอขอบคุณคนดูที่มาร่วมสนุกกับกิจกรรมที่จัดขึ้นเพราะส่วนสำคัญของเทศกาลดนตรี คือคนดูที่เข้าร่วมงาน เพราะบรรยากาศของงานนั้นถูกพลักดันด้วยคนดูที่เข้าร่วมงาน ซึ่งครั้งต่อไปเทศกาลดนตรี เฉียงเหนือเฟส จะต้องสนุกกว่าครั้งแรกแน่นอน

ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งจากจังหวัดศีรษะเกษ และจังหวัดร้อยเอ็ด ต่างบอกว่า เทศกาลดนตรีครั้งนี้ ตนเองเพิ่งเคยมาเที่ยวงานเทศกาลดนตรีเป็นครั้งแรก รู้สึกสนุกจากศิลปินที่มาแสดงรวมทั้งอาหาร ที่ได้มีการคัดสรรจากร้านดังจังหวัดขอนแก่นมาให้เลือกรับประทาน ถือว่าประทับใจการจัดงานมาก ปีหน้ามีการจัดงานขึ้นมาอีกตนเองก็จะเดินทางมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทางด้านหอการค้าจังหวัดขอนแก่นยังเผยถึงการคาดการณ์ในการจัดงานเทศกาลดนตรีเฉียงเหนือเฟสครั้งนี้ โดยคาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวมาใช้จ่ายเป็นเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 35 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลดีในภาคธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง