เซียนพระชี้พระที่ครูบาไก่นิมิตเห็นแล้วให้ลูกศิษย์ไปขุดขึ้นมา เป็นพระแท้หรือไม่?

prataa

เซียนพระระบุพระพุทธรูปครูบาไก่ ที่มีการขุดพบเป็นพระที่มีอายุไม่ถึงหลักร้อยปี ซึ่งไม่ถือว่าเป็นพระแท้ ขณะที่วัดโสรยาบ้านขุมดินที่ครูบาไก่เคยจำพรรษาและมีการนิมิตขุดพระขึ้นมาประดิษฐานไว้ภายในวัดโดยมี ส.ส.พรรคดังสร้างตู้เก็บพระพุทธรูปที่ขุดได้ทั้งหมดเอาไว้ภายในศาลาการเปรียญกว่า 500 ชิ้น วัดเผยหากมีการประสานตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆก็จะมีการประชุมคณะกรรมการวัดร่วมกับทางวัดเพื่อดำเนินการให้ความร่วมมือตรวจสอบตามขั้นตอนแต่ตอนนี้ยังไม่มีประสานมา


จากกรณีดังกล่าวล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดป่าโสรโย บ้านขุมดิน ม.4 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดที่พระสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม เคยจำพรรษาก่อนจะไปตั้งที่พักสงฆ์ในปัจจุบัน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับลูกศิษย์ที่ดูแลวัด พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่เก็บพระพุทธรูปเอาไว้ภายในศาลาการเปรียญของวัด ซึ่งทั้งหมดเป็นพระพุทธรูปและของโบราณที่ครูบาไก่นั่งสมาธินิมิตเห็นพระพุทธรูปเหล่านี้แล้ววาดใส่กระดาษขาวก่อนนำมาโชว์ให้กับชาวบ้านได้ดู ก่อนที่ลูกศิษย์ที่ติดตามครูบาไก่จะไปขุดยังจุดที่ครูบาไก่ล็อคเป้าหมายเอาไว้ บางครั้งก็อยู่ในสระน้ำ บางครั้งก็อยู่ใต้ดิน และมีหลายครั้งที่อยู่ในบ้านคนต้องทุบพื้นบ้านซึ่งเป็นปูนกระเบื้อง โดยแต่ละพิกัดเป้าหมายที่ครูบาไก่นิมิตเห็นนั้น จะมีชาวบ้านในพื้นที่ฝันแปลกๆและมีความผิดปกติที่หาคำตอบทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้มานิมนต์ครูบาไก่ไปนั่งสมาธิแล้วนิมิตช่วยเหลือ

โดยทั้งหมดมีไม่ต่ำกว่า 500 ชิ้น ประดิษฐานอยู่ภายในตู้โชว์ซึ่งมีนักการเมืองพรรคดังสร้างถวาย เพราะเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระครูบา และเคยติดตามไปขุดพระพุทธรูปด้วยตัวเองหลายครั้ง รวมทั้งสื่อมวลชนอีกหลายสำนักก็เคยลงพื้นที่ทำข่าวพิสูจน์ความจริงนี้เช่นกันแต่ก็ไม่มีบทสรุปว่าจริงหรือทำเอาเอง ก่อนมีมติของพระผู้ใหญ่จะสั่งให้ครูบาไก่เลิกทำในลักษณะดังกล่าวอีก ก่อนจะยุติลงและสักพักก็ย้ายไปสร้างที่พักสงฆ์ป่าดังกล่าว โดยไม่ได้มีการดำเนินการเอาผิดทางพระวินัยแต่อย่างใด

จากการสอบถามลูกศิษย์ผู้ดูแลวัดถึงกรณีต่างๆในโซเชียลที่กล่าวหาครูบาไก่รวมทั้งในเรื่องของพระพุทธรูปและวัตถุโบราณต่างๆที่ครูบาไก่นิมิตเห็นและขุดขึ้นมาเก็บเอาไว้ที่วัดแห่งนี้รวมทั้งประเด็นที่แพร์รี่โพสต์ Facebook จี้ตรวจสอบพระพุทธรูปและวัตถุโบราณต่างๆว่าใช่ของจริงหรือของปลอม ซึ่งทางผู้ดูแลก็ยังไม่ทราบเรื่องและยังไม่มีหน่วยงานใดประสานมาตรวจสอบดังกล่าว แต่หากมีการประสานมาทางวัดและทางกรรมการวัดก็จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งแต่ตอนนี้ยังไม่มีประสานเข้ามาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางด้านครูบาไก่ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนหน้านี้ว่าในเรื่องของการขุดพระหรือวัตถุโบราณที่ฝังอยู่ใต้ดินจะเข้าข่ายอวดอุตริหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ทางคณะสงฆ์ก็เคยมีการตรวจสอบไปแล้วและไม่ผิดวินัยสงฆ์ เนื่องจากว่าสิ่งที่กล่าวหาและเป็นประเด็นในเรื่องของหูทิพย์ตาทิพย์นั้น ครูบาไก่ไม่เคยพูดหรือเอ่ยออกจากปากแต่เป็นเรื่องที่ลูกศิษย์ลูกหานำไปพูดปากต่อปากจนขยายออกไปเป็นวงกว้างและระยะเวลาจากตอนนั้นมาถึงตอนนี้ก็ล่วงเลยมานานทำให้ข้อมูลดังกล่าวหรือคำที่ลูกศิษย์ลูกหาพูดถึงว่าหูทิพย์ตาทิพย์นั้นก็กระจายออกไปเป็นจำนวนมากแล้วก่อนจะมีประเด็นทางโซเชียลเข้ามาในตอนนี้อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เพื่อสอบถามกรณีวัตถุโบราณและพระพุทธรูปของครูบาไก่ที่ขุดได้ว่ามีลักษณะแบบไหน ซึ่งนายศุภกนก์ธีร์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้เห็นภาพ ของพระพุทธรูปและสิ่งของโบราณของ พระสุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์ป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งแม้ว่าตนเองจะไม่ได้ลงพื้นที่เอง แต่เห็นภาพที่แชร์มาให้ดูจากคนรู้จัก ว่าพระพุทธรูปนั้นเป็นพระแท้หรือไม่

จากการดูรูปอย่างละเอียดแล้วพบว่า เป็นพระที่สร้างขึ้นมาย้อนยุคไม่ใช่พระที่มีอายุเก่าตั้งแต่ 500 ปีขึ้นไป โดยเป็นศิลปวัตถุ สามารถหาเช่าบูชาได้ตามท้องตลาดทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นตลาดท่าพระจันทร์ถือว่าพระของครูบาไก่ดูง่าย เพราะมีการใช้สารเคมีอย่างแอมโมเนียผสมน้ำแล้วทาไปที่องค์พระหรือจะนำไปแช่ก็ได้ เช่นนำพระพุทธรูปองค์ทองเหลือง ไปแช่น้ำที่ผสมแอมโมเนียประมาณ 10-20 นาที แล้วนำขึ้นมา พระก็จะมีผิวสีเขียวเชื้อโรค ซึ่งหากเป็นพระเก่าจริงๆอายุหลายร้อยปี เนื้อเขียวนั้นจะออกมากจากเนื้อพระ สีจะเขียวเสมอหรือที่วงการพระจะเรียกว่าสนิมเขียว เพราะเนื่องจากเนื้อพระ ออกซิเจนผสมกับออกซิไดร์ จะทำให้ผิวออกมาสีเขียวเสมอกันจึงทำให้ดูง่ายว่าเป็นพระที่อยู่หลายร้อยปี ซึ่งเป็นความรู้ที่ได้ศึกษามานาน 39 ปี ทำให้มั่นใจว่าพระพุทธรูปครูบาไก่ที่พบนั้น เป็นพระไม่ทันยุคอายุหลายร้อยปี ที่ผ่านมามีการเช่าพระหลักล้านบาทแม้ว่าจะมีการส่งรูปผ่านโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถเช่าได้ และยังสามารถการันตีได้ด้วยว่าเป็นพระแท้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูบาไก่ปิดวาจา ขณะที่ญาติโยมลูกศิษย์ลูกหาโต้เรื่องขุดพระไม่ได้เป็นการอวดอุตริ (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง