สายบุญศิษย์ครูบาไก่ บุกโรงพักมอบดอกไม้ให้กำลังพนักงานสอบสวน

mews-5

สายบุญของครูบาไก่ บุกโรงพักมัญจาคีรี ขอพบพนักงานสอบสวนที่ทำคดี ก่อนจะนำดอกไม้มาให้กำลังใจ ชาวบ้านวอนอิคคิวและบุ๋มหยุดทำลายพระพุทธศาสนา เพราะทุกอย่างชี้แจงไปหมดแล้วและมีแต่หลักฐานเท็จ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2566 ที่สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นางวงเดือน พุทธวงศ์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านป่าผุ ม.4 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ศิษย์สายบุญของครูบาไก่ พร้อมสายบุญอีกหลายคน ถือแจกันดอกไม้ขอเข้าพบ พ.ต.อ.รัตนะทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี เพื้อจะมอบดอกไม้ เป็นกำลังใจ กรณีที่ถูกอิคคิวหรือ นางสาววาสนา อายุ 33 ปี และนางสาวคมคาย หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี เข้าร้องเรียนกับ ผบ.ตร.ว่า ตำรวจสภ.มัญจาคีรี ไม่มีความเป็นธรรมในการทำคดี เพราะมีความใกล้ชิดกับครูบาไก่ ต้องการให้ย้ายผกก.และเปลี่ยนพนักงานสอบสวน

แต่ พ.ต.อ.รัตนะทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี ยังไม่เข้ามาที่สภ.มัญจาคีรี จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี และพนักงานสอบสวนรับดอกไม้จากชาวบ้านแทน ซึ่ง พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่มีน้ำใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอยืนยันว่าตำรวจทำคดีทุกคดีด้วยความเป็นธรรมและโปร่งใส ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด ในส่วนของคดีครูบาไก่ก็เช่นกัน เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจก็จะออกหมายเรียกฝ่ายที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน และว่ากันด้วยพยาน หลักฐาน ไม่เข้าข้างฝ่ายใด

นางวงเดือน พุทธวงศ์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านป่าผุ กล่าวว่า หลังจากเห็นข่าวว่า อิคคิวกับบุ๋ม เข้าร้องเรียนว่าตำรวจไม่มีความเป็นธรรม และให้ย้ายผกก.ออกนอกพื้นที่นั้น ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะตำรวจรับแจ้งความแล้วฝ่ายอิคคิวก็ยังไม่มาให้ปากคำ และยังไม่ได้มารับทราบข้อกล่าวหา จะมากล่าวหาว่าตำรวจไม่ให้คสวามเป็นธรรมได้อย่างไร และสิ่งที่กำลังกระทำอยู่นั้นมันไม่ถูกต้องก็ขอให้เลิกทำ เพราะมันจะไม่เกิดผลดีกับตัวเอง และอยากขอร้องใหเอิคคิวกับบุ๋มหยุดการกระทำทุกอย่างไว้เพียงเท่านี้

ทางด้าน นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของครูบาไก่ กล่าวว่า ในฐานะทนายความก็จะรวบรวม พยาน หลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการกระทำของอิคคิว ที่เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จมามอบให้ตำรวจ ส่วนการที่อิคคิวและบุ๋ม ร้องเรียนว่าตำรวจไม่เป็นธรรมนั้น เหมือนคนกำลังดิ้นรนเอาตัวรอด เพราะตำรวจยังไม่ได้มีความเห็นหรือสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเลย และ ผกก.สภ.มัญจาคีรี ก็ย้ายตามฤดูกาล การโยกย้ายข้าราชการตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายเป็นที่เรียบร้อย ไม่ได้ถูกย้าย เพราะอิคคิวกับบุ๋มร้องเรียน และไม่แปลกใจที่ชาวบ้านจะมามอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้ตำรวจ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง