ขอนแก่น อุทาหรณ์นักดื่ม! พลัดตกบันไดสลบท่ามกลางอากาศหนาว สุดท้ายเป็นศพ

1KKL Team Size News.00_01_54_14.Still056

อุทาหรณ์เตือนนักดื่ม พลัดตกบันไดเถียงนาสลบ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น สุดท้ายกลายเป็นศพ ชาวบ้านเล่าให้ฟัง สุนัขคู่ใจผู้ตายไปเห่าเรียกพาไปดูที่เถียงนาจนพบร่างนอนคว่ำหน้า โรงพยาบาลเผยได้รับแจ้งออกเหตุนักดื่มช็อกจากอากาศที่หนาวเย็นบ่อย ย้ำชัดการดื่มเหล้าคลายหนาวเป็นความเชื่อที่ผิด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ม.ค.2566 พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพนายไชโย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.8 บ้านโนนงิ้ว ต. ท่าศาลา อ. มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตอยู่ที่เถียงนาท้ายหมู่บ้าน หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรี รุดไปตรวจสอบร่วมกันชันสูตรในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบเป็นเถียงนาของนาย ไชโย ยกพื้นสูงมีบันไดไม้เป็นทางขึ้นลง พบศพนาย ไชโย นอนคว่ำหน้าที่พื้นหน้าบันไดทางขึ้นเถียงนา เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4-6 ชั่วโมง พบเงินธนบัตรใบละ 20 บาท เหรียญ 10 บาท เหรียญ 5 บาท และ เหรียญบาท ตกอยู่ใกล้กับศพหน้าบันได ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบขวดสุรา 40 ดีกรี พร้อมด้วยขวดเครื่องดื่มชูกำลัง 2 ขวด และขวดน้ำพลาสติกอีก 1 ขวด ตั้งอยู่ที่พื้นเถียงชั้นบน พบว่าดื่มหมดแล้ว ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งมีไร่นาอยู่ติดกับที่นาผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่าน มาเฝ้าไร่มันสำปะหลัง ได้ยินเสียงสุนัขเห่ามาแต่ไกลๆ ลักษณะเหมือนเห่าเรียกอยากจะบอกว่ามีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดขึ้น โดยสุนัขตัวนี้เป็นของนายไชโย ซึ่งจะตามติดนายไชโยตลอดทุกครั้งที่นายไชโยมานอนที่เถียงนาตัวเอง โดยสุนัขไม่ยอมหยุดเห่าเหมือนจะบอกบางอย่างและพาวิ่งไปที่เถียงนาพร้อมกับเห่าไปด้วย จนกระทั่งมาถึงที่เถียงนาก็พบนายไชโยนอนคว่ำหน้าที่พื้น จึงพลิกตัวขึ้นมาพบว่าไม่หายใจแล้ว จึงแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านให้ทราบและบอกกับภรรยาผู้ตายให้ทราบและเดินทางมาดูศพ

ขณะที่ภรรยาผู้เสียชีวิตให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปกติผู้ตายมักจะดื่มสุราเป็นประจำ แต่จะเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่เคยมีปัญหากับคนในหมู่บ้าน หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญในหมู่บ้าน โดยสามีจะมานอนเฝ้าที่เถียงนาเป็นปกติ และจะซื้อสุรามาดื่ม คาดว่าช่วงเช้าจะไปซื้อสุรามาเพิ่มแต่พลัดตกบันไดจนทำให้สลบ และช่วงเช้ามีสภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้ร่างกายอาจจะเกิดการช็อกได้

อย่างไรก็ตามในช่วงฤดูหนาวจะพบชาวบ้านบางส่วนมีความเข้าใจผิด เชื่อว่าการดื่มสุราจะสามารถสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย หรือคลายหนาวได้ ซึ่งในทางการแพทย์ยืนยันว่า เป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง เพราะผลจากการดื่มสุรานั้น นอกจากจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังบั่นทอนสมรรถภาพในการขับขี่ยานพาหนะ ทำให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากการขับขี่ขณะเมาสุราอีกด้วย และสำหรับชาวบ้านที่ร่างกายสัมผัสกับความเย็นเป็นเวลานาน และมีการดื่มสุราตามความเชื่อดังกล่าว อาจจะเกิดภาวะช็อคฉับพลันเนื่องจากร่างกายปรับสภาพไม่ทันอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง