ตร.ขอนแก่น เร่งล่าวัยรุ่นใช้อาวุธหนักวิวาทในชุมชนสามเหลี่ยม

ตร.ขอนแก่น เร่งล่าวัยรุ่นใช้อาวุธหนักวิวาทในชุมชนสามเหลี่ยม

ตำรวจเร่งติดตามวัยรุ่นในชุมชนสามเหลี่ยม หลังก่อเหตุยกพวกทำร้ายร่างกายคู่กรณีถึงหน้าบ้าน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะกลุ่มวัยรุ่นที่ควบคุมมาได้ตำรวจไปเรียกผู้ปกครองมารับทราบ ก่อนจะทำประวัติและปล่อยตัวไป

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ที่มีเหตุ กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันและมีเสียงปืนดังขึ้น บริเวณฯอาคารพาณิชย์เลขที่ 1/29 ริมถนนมิตรภาพ ก่อนถึงทางลอดอุโมงค์มิตรภาพ หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัววัยรุ่น พร้อมทั้งอาวุธมีด ไม้เบสบอล และระเบิดปิงปองไว้เป็นหลักฐาน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ม.ค.2566 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้นำตัววัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มรวม 13 คน โดยได้นำตัวมาแยกจากกันจากนั้นได้ติดต่อผู้ปกครองได้รับทราบ และทำประวัติไว้ก่อนที่จะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บตัวอย่างหาเขม่าปืนและตัวอย่าง DNA เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี ซึ่งในวันนี้ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวกลุ่มที่มาหาเรื่องทะเลาะวิวาทเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น เกิดจากวัยรุ่นกลุ่มทั้งสองมีปัญหาเรื่องชู้สาว จึงได้มีการหาเรื่องกัน ก่อนที่อีกฝ่ายจะทำระเบิดปิงปองไปปาใส่ จึงทำให้วัยรุ่นที่โดยทำร้ายก่อนได้นัดที่จะเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง จึงได้ยกพวกทำร้ายร่างกันก่อนที่จะหลบหนี ซึ่งตอนนี้ตำรวจรู้ตัวแล้วว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนสามเหลี่ยมและชุมชนบึงหนองแวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่วนปลอกกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุ จะได้มีการติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่เหลือเพื่อตามหาเจ้าของปืน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง หลังพบว่าบ้านหลังดังกล่าวที่เจ้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีนั้นปิดจากด้านในจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าหลังจากที่ปิดร้านตั้งแต่ช่วงเย็นก็ขึ้นห้องนอนตามปกติกระทั่งช่วงประมาณห้าทุ่ม ได้ยินเสียงไซเรนของรถกู้ภัยและรถพยาบาลจึงลงมาดูว่ามีอะไรพอเปิดประตูออกมาดูก็พบว่ามีการลำเลียงคนเจ็บขึ้นรถไปแล้วและไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกูชีพกู้ภัยอยู่เต็มหน้าบ้านไปหมดสอบถามคนอื่นทราบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันแต่ก็ไม่รู้รายละเอียดว่า เกิดอะไรขึ้น ช่วงที่ก่อนจะลงมานั้นก็ไม่ได้ยินเสียงหรือมีเสียงปืนอะไรดังขึ้นแต่อย่างใด

ปกติตนเองจะปิดร้านในช่วงเย็นและขึ้นบ้านเลยก็จะไม่ทราบว่าเหตุการณ์ข้างนอกจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างอยากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทราบในช่วงที่มีเสียงไซเรนของรถกู้ชีพกู้ภัยรถพยาบาลวิ่งผ่านมาจอดจึงได้ลงมาดูปกติบ้านหลังดังกล่าวก็ปไม่ทราบว่ามีการสังสรรค์หรือมีการทานข้าวของกลุ่มวัยรุ่นบ่อยไหมเพราะอยู่แต่ในบ้านจะไม่ค่อยออกมานอกบ้าน จึงไม่ค่อยรู้ว่าครอบครัวนี้อยู่อย่างไกลแต่ทราบเพียงว่า เจ้าของบ้านเป็นแม่บ้านและออกไปทำงานทุกเช้า และตอนนี้ก็ออกไปทำงานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอนแก่น วัยรุ่น2กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาก่อนเปิดฉากวิวาท ทั้งปืน-มีด-ระเบิด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง