ขอนแก่น วัยรุ่น2กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาก่อนเปิดฉากวิวาท ทั้งปืน-มีด-ระเบิด

1KKL Team Size News.00_06_18_19.Still056

กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทลงมือทำร้ายกัน หลังนัดมาเคลียร์ปัญหา แต่สุดท้ายได้ชกต่อยกัน และการยิงปืนข่มขู่ก่อนที่ตำรวจจะรวบทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำ และเอาผิดตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 66 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันและมีเสียงปืนดังขึ้น บริเวณฯอาคารพาณิชย์เลขที่ 1/29 ริมถนนมิตรภาพ ก่อนถึงทางลอดอุโมงค์มิตรภาพ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน รวมกลุ่มทะเลาะวิวาทกัน โดยวัยรุ่นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย จึงได้เข้าไประงับเหตุก่อนที่ตรวจยึดอาวุธมีด จำนวน 2 เล่ม ไม้เบสบอล จำนวน 2 ไม้ จากวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 1/29 โดยละเอียดอีกครั้ง พบนางเอ อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นผู้นำพาตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบวัตถุระเบิดปิงปอง จำนวน 1 ลูก และอาวุธมีดด้ามยาว อีก 2 เล่ม ซุกซ่อน อยู่ในห้องนอนชั้นล่าง ของนายธันวา อายุ 15 ปี บุตรชายของนางเอ จึงได้ควบคุมตัวนายธันวาฯ พร้อมวัตถุระเบิดของกลางไว้ นอกจากนี้ ยังตรวจพบกลุ่มวัยรุ่น อีก 8 คน หลบซุกซ่อนอยู่บนชั้น 2 จากนั้น จึงได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อจัดทำประวัติ และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดพบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายศักดิ์สิทธิ์ฯ พร้อมพวก ได้มีเคยมีเรื่องบาดหมางกับกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่าย มาก่อนเนื่องจาก เคยถูกกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายมาไล่ทำร้ายต่อมานายศักดิ์สิทธิ์ฯ จึงได้พาพวกมาที่บ้านเลขที่ 1/29 ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุต่อมาได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน ก่อนที่จะมีเสียงปืนเกิดขึ้น 2 นัด จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการชกต่อยกัน ไม่มีผู้ใดถูกยิงด้วยอาวุธปืน หลังเกิดเหตุทำให้กลุ่มวัยรุ่น จำนวน 13 คน ได้พากันหลบหนีเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบ ภายในบ้านพบวัยรุ่นอยู่จำนวน 4 คน ที่หลบอยู่ภายในชั้นล่างของบ้าน ก่อนที่จะควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น

และเมื่อสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่น ที่อยู่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มมีเรื่องกันมาก่อน จึงมานัดเคลียที่บริเวณจุดเกิดเหตุจากนั้นก็ได้มีการทะเลาะวิวาทต่อยตีกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานปลอกกระสุนที่ตกในที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นปลอกกระสุนปืนขนาด .22 มิลลิเมตร จำนวน 2 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้มาเก็บตัวอย่างหาเขม่าดินปืน กับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ที่ถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่นายศักดิ์สิทธิ์ฯ ว่าร่วมกับพวกอีก 5 คน พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ในส่วนนายศักดิ์สิทธิ์และนายเจนวิทย์ ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายคือ นายธันวา ในข้อหาว่า มีวัตถุระเบิด ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นเยาวชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้เรียกผู้ปกครองมาพบเพื่อจัดทำประวัติและทำทัณฑ์บน พร้อมอบรมว่ากล่าวตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะได้ติดตามหาตัวคนที่ยิงปืนเพื่อมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง