ขอนแก่น ร.ต.ท. ปืนโหดยิงวัยรุ่นดับคาวงเลี้ยงปีใหม่ โมโหเสียงดัง

4A898D42-D811-4BC6-81A7-6130F184D98C

อดีตตำรวจโหด ใช้ปืนลูกซองยิงวัยรุ่นเสียชีวิตคาวงเลี้ยงสังสรรปีใหม่ เหตุเพราะโมโหที่กลุ่มผู้ตายเสียงดัง ขณะที่ชาวบ้านเผยพฤติกรรมอดีตำรวจนายนี้ มีนิสัยโหดร้ายเวลาเมาสุราชอบทำร้ายร่างกายคนไปทั่วและมักข่มขู่ชาวบ้าน บางครั้งก็ยิงปืนขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอาจนไม่มีใครอยากสุงสิง

นี่คือสภาพศพของ นายธีรภัทร เนื่องคำจันทร์ หรืออาร์ม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 บ้านคูคำ หมู่ 2 .คูคำ .ซำสูง .ขอนแก่น ถูก ...เบญจรัตน์ สุขรัตน์ อายุ 68 ปีอดีตข้าราชการตำรวจใช้อาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 ยิงใส่จำนวน 1 นัด กระสุนถูกบริเวณใบหน้าและลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ซำสูงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 . วันที่ 30 ธันวาคม2565 ภายในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์บ้านคูคำ ตำบลคูคำ อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ บ้านคูคำ อำเภอซำสูงจังหวัดขอนแก่น พบรอยเลือดอยู่ที่พื้น และพบรอยกระสุนปืนลูกซองอยู่ติดกับต้นเสาใกล้กับที่เกิดเหตุ สอบถามนายธนโชติ สะตะ หรือต้น อายุ 27 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองได้ชวนเพื่อนคือนายสุรชัย ติวสร้อย หรือชัย อายุ 22 ปี และนายธีรภัทร เนื่องคำจันทร์ หรืออาร์ม ผู้ตาย มานั่งรับประทานอาหารและเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ที่บ้าน ขณะนั้น ...เบญจรัตน์ สุขรัตน์ ผู้ก่อเหตุได้กลับมาที่บ้านซึ่งอยู่ติดกับร้านซ่อม มีอาการเมาสุราและพูดจาเสียงดัง ก่อนที่จะเดินมาด่าบุพการีพวกตนที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ เนื่องจากไม่พอใจที่ตนเองสตาร์ทรถจักรยานยนต์เสียงดัง ก่อนที่จะมีปากเสียงกันสักพักแล้วจึงหยุดไป กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 . ...เบญจรัตน์ ได้เดินมาที่บริเวณกำแพงและใช้อาวุธปืนลูกซองเล็งมายังกลุ่มพวกตน ตนเองและนายชัย ได้วิ่งไปหลบอยู่หลังร้าน ระหว่างนั้นนายอาร์ม ได้พยายามที่จะนำมือถือมาบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ แต่ไม่ทันถูก ...เบญจรัตน์ ใช้ปืนลูกซองยิงหนึ่งนัด ก่อนจะที่จะเดินกลับบ้านไป จากนั้นพวกตนจึงออกมาดูเห็นนายอาร์ม ถูกยิงกระสุนเข้าที่บริเวณลำตัวและใบหน้าและยังมีชีวิตอยู่ จึงได้โทรเรียกรถพยาบาลซำสูงให้มารับไปรักษาตัว แต่เนื่องจากนายอาร์มได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียเลือดมากจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายต้น ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาร...เบญจรัตน์ เมื่อมีอาการเมาสุราจะมีนิสัยโหดร้ายคือชอบยิงปืนขึ้นฟ้าและด่าทอคนไปทั่ว จนคนในหมู่บ้านเอือมระอากับพฤติกรรมดังกล่าว จนไม่มีใครอยากสุงสิงด้วย ที่ผ่านมาตนเองก็ถูกด่าทอประจำ เพราะบ้านอยู่ติดกัน แต่ก็ไม่ได้ถือสาเพราะไม่อยากมีปัญหาเรื่องความปลอดภัย เพราะร...เบญจรัตน์เป็นอดีตำตำรวจ มีอาวุธปืนหลายชนิดพกติดตัว กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ญาติได้นำศพนายธีรภัทร เนื่องคำจันทร์ หรืออาร์ม มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่120 บ้านคูคำ อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีบรรดาญาติและเพื่อสนิท มาร่วมพิธีด้วยบรรยากาศโศกเศร้า โดยนางบรรยง ไชยเดช อายุ 60 ปี ยายของนายอาร์ม กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลานชายเป็นคนนิสัยดีไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่หลานชายเคยประสบอุบัติเหตุ จึงทำให้ร่างกายไม่ปกติ ก่อนเกิดเหตุหลานชายได้มาขออนุญาตไปร่วมกินเลี้ยงปีใหม่กับรุ่นพี่ที่ในหมู่บ้านพร้อมกับสะพายกระติบข้าวเหนียวออกไปด้วย ราวๆห้าทุ่ม ได้มีผู้โทรศัพท์มาแจ้งว่าหลานชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บกำลังส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลซำสูง จึงรีบออกไปที่โรงพยาบาลแต่หลานชายเสียชีวิตแล้ว ตนเองถึงกับเป็นลมหมดสติไปทันทีเพราะเสียใจเป็นอย่างมากไม่คิดว่าหลานชายจะมาจบชีวิตในลักษณะนี้ จึงอยากวิงวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรับผิดชอบคดีดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดเนื่องจากที่ผ่านมาเมื่อครั้ง ...เบญจรัตน์ ยังรับราชการอยู่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้งแต่ไม่เคยถูกดำเนินคดีหรือไล่ออกจากราชการ จึงเชื่อว่าน่าจะมีเส้นสายช่วยเหลือให้รอดพ้นคดีทุกครั้ง

ขณะที่ชาวบ้านที่มาร่วมในงานศพต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า . ...เบญจรัตน์ เมื่อดื่มสุรามึนเมาจะมีนิสัยโหดร้ายด่าทอและทำร้ายร่างกายชาวบ้านไม่สนหัวขาวหัวดำเพราะเป็นอดีตตำรวจมีอาวุธปืนหลายกระบอก บางครั้งก็ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าอยู่ในบ้านตัวเอง จนชาวบ้านหวาดกลัวและเอือมระอากับพฤติกรรมดังกล่าวไม่มีใครอยากสุงสิงด้วย

ด้านพันตำรวจเอกสวัสดิ์ ศรีแสนยง ผู้กำกับการ สภ.ซำสูง กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ก่อเหตุให้การรับาสารภาพว่า ขณะนอนพักอยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งอยู่ติดกับร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุ  ได้มีกลุ่มนายธีรภัทร ผู้ตาย ประมาณ 4-5 คน ซ่อมรถจักรยานยนต์และติดเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดัง ผู้ต้องหาจึงได้ออกมาบอกกล่าว ตักเตือน ไม่ให้เสียงดัง เกิดการโต้เถียงกัน ผู้ต้องหาโมโห จึงเข้าไปเอาปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 ออกมายิงใส่กลุ่มผู้ตาย 1 นัด ถูกผู้ตายบริเวณใบหน้า ญาติได้นำส่ง รพ.ซำสูงและเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ซำสูง ส่วนผู้ต้องหา รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนของกลาง ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐานก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามขั้นตอนต่อไป/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง