ขอนแก่น – ด้วยความผูกพัน หมอศัลยกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แมว (มีคลิป)

KKL Team Size News.00_01_22_00.Still058

หมอศัลยกรรมที่จังหวัดขอนแก่น อาลัยแมวสุดรัก จัดพิธีทำบุญครั้งใหญ่อุทิศให้แมว พร้อมทำบุญบ้านรับปีใหม่เสริมสิริมงคลไปในตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 65 ที่หมู่บ้านวราสิริ ขอนแก่น ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น นายแพทย์สุวัฒ ชองรัมย์ หรือหมอท็อป เจ้าของ ใจดี คลินิกเวชกรรมขอนแก่น ได้จัดพิธีทำบุญบ้าน และ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 1 ปี ให้แมวสายพันธุ์ไทยชื่อว่า “น้องแคตตี้” ซึ่งเป็นแมวสุดรัก ที่จากอ้อมกอดไปไม่มีวันกลับ โดยในพิธีได้นิมนต์พระสงฆ์ มาฉันภัตตาหารเพลที่บ้านจากนั้น ถวายเครื่องไทยธรรม สังฆทาน พร้อมอาหารแมว พร้อมได้จัดโต๊ะจีนกว่า 30 โต๊ะ เลี้ยงแขกที่มาร่วมงานแบบจัดเต็มอีกด้วย

นายแพทย์สุวัฒ ชองรัมย์ หรือหมอท็อป ได้เล่าถึงความผูกพันกับน้องแคตตี้ทั้งน้ำตาว่า การทำบุญวันนี้เป็นการทำบุญบ้านปีใหม่ และอุทิศส่วนกุศลให้แมวที่รักคือ น้องแคตตี้ เป็นแมวเพศเมีย ซึ่งเดิมเป็นแมวจรจัดที่อยู่ในหมู่บ้าน อยู่มาวันหนึ่ง รปภ.หมู่บ้าน กำลังจะจับแมวใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยนอกหมู่บ้าน ขณะนั้นมีแมวตัวหนึ่งได้วิ่งมานั่งที่ตัก ซึ่งตนไม่ชอบแมวอยู่แล้ว เลยเห็นว่าแมวตัวนี้สงสัยมาขออยู่ด้วยซึ่งก็เลี้ยงด้วยความจำเป็น นานวันเข้าเลยเกิดความผูกพัน เสมือนเป็นหนึ่งในครอบครัว เพราะเป็นแมวที่เชื่องเลี้ยงง่าย เวลาจะไปทำงานก็จะวิ่งมาส่ง และเมื่อตนเองเลิกงานกลับมา เจ้าแคตตี้ก็จะมารอรับที่หน้าบ้าน จึงเกิดความผูกพันเหมือนเป็นสมาชิกในบ้าน จนกระทั่งวันที่ 3 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ระหว่างที่จะไปทำงาน แคตตี้ก็ได้วิ่งมาจากสนามหญ้าในหมู่บ้าน เพื่อมาส่ง มีรถตู้ขับมาชนจนตาย สร้างความเสียใจเป็นอย่างมาก ตนเองจึงนำร่างเจ้าแคตตี้ ฝังร่างไว้ในบริเวณบ้านแล้วนำต้นไม้มาปลูกทับ ซึ่งก็ได้เรียกต้นนั้นว่าต้นแคตตี้ เพื่อแสดงถึงความรัก ความผูกพันที่มีต่อกันระหว่างตนเองและแมวที่ชื่อ “แคตตี้” ส่วนอาหารแมวที่นำมาถวายให้กับพระนั้น ทางวัดก็จะได้นำไปเลี้ยงแมวที่มีคนนำมาปล่อยไว้ที่วัด

นายแพทย์สุวัฒ ชองรัมย์ หรือหมอท็อป
นายแพทย์สุวัฒ ชองรัมย์ หรือหมอท็อป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง