ขอนแก่นไอเดียเก๋ แต่งเสาไฟด้วยรูปไดโนเสาร์เป่าแคน สร้างสีสันรับเทศกาลปีใหม่ (มีคลิป)


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ชาวขอนแก่นรวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมความสวยงามตามการประดับตกแต่งเมืองในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะตามแนวถนนศรีจันทร์ ตั้งแต่สี่แยกประตูเมืองขอนแก่น ยาวไปจนถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ที่มีการประดับตกแต่งเมืองด้วยหลอดไฟที่สวยงาม ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การประดับตกแต่งเมืองด้วยหลอดไฟที่สวยงาม โดยเฉพาะเสาไฟส่องสว่าง ริม 2 ข้างทางที่มีการตกแต่งด้วยสัญลักษณ์และเอกลักษณ์ของเมือง คือไดโนเสาร์เป่าแคน ซึ่งขณะนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพและบันทึกภาพแห่งความประทับใจในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

“การประดับตกแต่งเมืองให้สวยงามและคงอัตลักษณ์ของเมืองด้วยไฟหลายหลากสีสันเป็นความสวยงามที่เมืองได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวได้มาบันทึกภาพแห่งความประทับใจ โดยเฉพาะภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ที่ตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงามด้วยไฟ แสง สี ที่สื่ออัตลักษณ์ของเมืองแบบเรียบง่าย และคงเสน่ห์รวมทั้งกลิ่นอายของเมืองที่รอให้ทุกท่านได้มาสัมผัสและบันทึกภาพแห่งความประทับใจเมื่อมาเยือนขอนแก่นตลอดทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสำรวจตามร้านอาหารต่างๆในเมืองขอนแก่นและรอบเมือง พบว่าหลายร้านต่างพากันจัดเตรียมสถานที่และเมนูอาหารพิเศษเพื่อรอต้อนรับลูกค้ามาร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะที่ร้าน อ.กุ้งเผา ขอนแก่น ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกบ้านเป็ด เลขที่ 437 หมู่ 21 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนายอลงกต ภูกองชนะ อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน อ.กุ้งเผาขอนแก่น ได้เสริมไฟประดับประดาทั่วบริเวณร้าน ให้เข้ากับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งจัดเมนูอาหารสุดพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เท่านั้น โดยเมนูชื่อว่า แมงดาทะเลพร้อมพวก ซึ่งจะคัดสรรแมงดาทะเลตัวโตๆซึ่งมีไข่อยู่เต็มกระดอง เสริ์ฟพร้อมกุ้ง หอย ปู ปลา ที่เลือกเฉาพะวัตถุดิบที่สดๆเท่านั้น ในราคา 890 บาท ซึ่งทางร้านรับประกันความแน่นทั้งเนื้ออาหารและแน่นทั้งปริมาณ นอกจากเมนูพิเศษรับปีใหม่แล้ว ทางร้านยังมีเมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือเมนูกุ้งเผาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด และเมนูอาหารทะเลทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ปิ้ง ย่าง รับประทานคู่กับเมนูส้มตำรสเด็ดสูตรตำของร้าน เรียกว่ารวมทะเลไว้ที่นี่คอยบริการลูกค้ามาร่วมฉลองเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งเมนูดังกล่าวนี้หากใครได้ดูข่าวนี้อยู่ก็สามารถแจ้งทางร้านได้ โดยร้านจะลดให้ทันที 10 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งหากใครที่สนใจอยากจะมาลองรับประมานอาหารหรือจองโต๊ะพาครอบครัว คนรัก หรือจะมาคนเดียว ก็สามารถจองโต๊ะและสั่งอาหารได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-5996646

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง