ขอนแก่นอุณภูมิลดฮวบ ต้องหาเมนูคลายหนาวเพื่อเพิ่มพลังและสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย

ขนมจีบ-ซาลาเปา

ขอนแก่นอุณภูมิลดฮวบ เช้านี้ (14 ธ.ค.65) ยังคง 15 องศา เท่าเมื่อวาน ต้องหาเมนูคลายหนาวเพื่อเพิ่มพลังและสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย พบขนมจีบ-ซาลาเปา นึ่งใหม่ๆร้อนๆ ขายดีสุดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดวันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส เท่าเมื่อวาน และมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนเริ่มนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาสวมใส่ให้กับตนเอง บุตร-หลาน รวมทั้งคนในครอบครัวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่ายกายและที่ขาดไม่ได้ คือการสรรหาอาหารเพื่อเพิ่มพลังด้วยเมนูคลายหนาว ซึ่งพบว่าขนมจีบ ซาลาเปา นึ่งใหม่ๆ สดๆร้อนๆ ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก

โดยเฉพาะที่ขนมจีบนึ่งสดคุณอ้น ซึ่งตั้งจำหน่ายอยู่บริเวณริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง ภายในตลาดจอมพล เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่มีลูกค้ามายืนรอต่อคิว ซื้อขนมจีบ ซาลาเปา ของทางร้าน ที่นึ่งใหม่ๆ สดๆ เข่ง ต่อเข่งกันเลยทีเดียว

น.ส.อมราวดี บูรณะคาม อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขนมจีบนึ่งสดคุณอ้น กล่าวว่า ในช่วงนี้เริ่มมีอากาศเย็นลงลูกค้าเริ่มออกมาหาอะไรร้อนๆรับประทาน โดยเฉพาะในตอนช่วงเช้าและช่วงก่อนไปทำงาน หรือก่อนไปโรงเรียนเพื่อคลายความหนาวและอิ่มท้อง ทำให้ช่วงนี้ขนมจีบ ซาลาเปาของทางร้านนั้นขายดีขึ้นและบางวันองทำของเพิ่มเพราะลูกค้ามาเลือกซื้อกันทั้งวัน

“ขนมจีบ ซาลาเปาของทางร้านเป็นสูตรตกทอดมาจากทางบ้านแบบจากรุ่นสู่รุ่น โดย ขนมจีบจะเป็นขนมจีบหมูหมัก หอมน้ำมันงา ซึ่งถือว่าเป็นสูตรเด็ดของครอบครัว แป้งไม่หนามาก ต้มสุกกำลังดี โรยกระเทียมเจียวหอมๆกับราดน้ำจิ้ม ลูกค้าทุกคนล้วนติดใจ ทั้งนี้ที่ผ่านมาเริ่มขายจาก กรุงเทพฯ มาก่อน แต่ด้วยภาวะโควิดจึงย้ายกลับมาอยู่บ้านและมาขายที่ขอนแก่น ซึ่งการตอบรับของลูกค้ายอมรับว่าดีมาก และเมนูที่ขายดีที่สุดของทางร้านจะเป็น ขนมจีบ เพราะร้านทำสดๆและนึ่งสดๆให้เห็นแบบออกจากเตาร้อนๆซึ่งลูกค้าจะชอบมาก”

น.ส.อมราวดี กล่าวต่ออีกว่า ที่ขาดไม่ได้จะเป็นน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านซึ่งเราจะปรุงเองจะออกรสเปรี้ยวๆหนาวๆซึ่งเข้ากันได้ดีมากกับขนมจีบและถ้าใครที่ไม่ชอบรสหวานทางร้านจะมีน้ำจิ้มจิกโซ่ซึ่งมีรสเปรี้ยวไว้ให้ด้วย ส่วนราคาขนมจีบนึ่งสดๆจะเริ่มขายที่ 6 ลูก 20 บาท โดย 1 ถาดที่ทำจะได้ประมาณ 70 ลูก ใช้เวลานึ่งถาดละ 5 นาที วันนึงขายไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 ลูก ซาลาเปาวันละ 500 ลูก

“สำหรับราคาจำหน่ายนั้นขายราคานี้มาตั้งแต่สินค้าต่างๆยังไม่ขึ้นราคาก็ยังขายราคาเดิม และร้านยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ส่วนซาลาเปาจะขายในราคาลูกละ 10 บาท ซึ่งก็มีไส้ หมูสับ, ถั่วเหลือง, ถั่วแดง, ไส้ครีม โดยกำหนดช่วงจำหน่ายออกเป็น 2 รอบ คือ เช้า เริ่มขายที่เวลา 07.00 – 10.00 น. และรอบเย็นจะขายที่ตลาดริมบึงแก่นนครเริ่มขายเวลา 17.00 – 20.30 น. อีกทั้งร้านยังรับจัดเบรกและจัดโรงทานตามงานเลี้ยงต่างๆโดยสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่หมายเลข 082-3412495 อีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง