หนุนขอนแก่นสู่นานาชาติ ตร.ท่องเที่ยว เปิดสำนักงานใหม่ที่ขอนแก่น (มีคลิป)

KKLNewstourFB

ตำรวจท่องเที่ยว ตั้งสำนักงานกำกับการใหม่ที่ขอนแก่น ให้บริการ-อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวไทย-เทศแบบครบวงจร ทั่วทั้งภาคอีสานเพียงกด 1155 ชุดปฎิบัติการเข้าถึงพื้นที่ทันที


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 พ.ย.2565 ที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ( กก.1 บก.ทท.2) ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ ต.ศิลา ติดกับศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภ.4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.เป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการ กก.1 บก.ทท.2 ซึ่ง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้อนุมัติงบประมาณดำเนินการก่อสร้างขึ้นที่ จ.ขอนแก่น สำหรับการอำนวยความสะดวก และบริการประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ภาคอีสาน โดย มี พล.ต.ต.คณิต ดวงหัสดี ผบก.กฎหมายและคดี บช.ภ.4, นายมโนชัย จุลมณี ผู้อำนวยการฝ่ายกงสุลและพิธีการฑูต สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น, พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4 , นายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมแสดงความยินดีและร่วมเป็นสักขีพยาน อย่างเนืองแน่น

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.กล่าวว่า กก.1 บก.ทท.2 จะรับผิดชอบ 20 จังหวัดภาคอีสาน ตามระเบียบ ข้อบังคับและอำนาจหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว โดยมีสถานีย่อยกระจายประจำในแต่ละจังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่โดยเฉพาะในระยะนี้ที่เข้าสู่ช่วงฤดูท่องเที่ยวท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากต้องการความช่วยเหลือ สอบถามเส้นทางหรือเกิดเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น สามารถกดสายด่วน 1155 เพื่อแจ้งเรื่อง จากนั้นตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ที่รับผิดชอบ หรือชุดปฎิบัติการที่อยู่ใกล้ที่สุดจะเข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือทันที

“ที่ทำการแห่งใหม่นี้นั้นได้รับการพิจารณาใช้ประโยชน์ในที่ดินของ ตร.ภ.4 เมื่อปี 2561 จึงนำมาสู่ขั้นตอนการดำเนินการอนุมัติงบประมาณและเข้าสู่การก่อสร้าง ที่วันนี้แล้วเสร็จแล้วทั้งหมด และได้ย้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานจากสำนักงานชั่วคราว มาประจำการที่ กก.1 บก.ทท.2 แล้วเพื่อให้การดำเนินงานทั้งด้านอำนวยการ ธุรการ งานสืบสวนและการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว สนองต่อนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและบช.ทท. ได้ทันทีครบถ้วนทุกด้าน ทั้งยังประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับพื้นที่ ทั้ง บช.ภ.3 ,บช.ภ.4 รวมทั้งหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง