ขอนแก่น กำหนดมาตรการคุมเข้มโควิด หลัง ศบค.กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด – สีแดง (มีคลิป)

covidkk

ขอนแก่น เร่งสร้าง รพ.สนาม แห่งที่ 4 และ 5 รับมือภาวะผู้ป่วยล้นเตียง พร้อมสั่งปิดร้านเกมส์-อินเตอร์เน็ต -โรงหนัง -ร้านอาหาร ตามเวลาที่กำหนด หลัง ศบค.กำหนดให้จังหวัดขอนแก่นเป็นพื้นที่สีแดง ต้องคุมเข้มทุกมาตรการ

        เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ก.ค.2564 ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสำนักงานเขตสุขภาพที่ 7 ภายในสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ครั้งที่ 28/2564 เพื่อประเมินและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ ศบค.ได้กำหนดให้ขอนแก่นเป็นพื้นที่ควบคุมสีแดง จากสถานการการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งจังหวัดได้มีมติในการปิดโรงภาพยนตร์เป็นเวลา 14 วัน ขณะที่ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต มีคำสั่งปิดออกไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่ร้านอาหารงดการจำหน่ายตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ที่ประชุมยังคงมีคำสั่งเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของพรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ออกไปเป็น เดือน ธ.ค.

        “การจำกัดการเดินทางเข้ามาในพื้นที่นั้นชัดเจนว่าตอนนี้เรามีจุดตรวจ เข้าเมือง ทั้งสิ้น 3 จุด คือที่ อ.บ้านไผ่ อ.ชุมแพ และที่ด่านตรวจเขตเมืองที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรถทุกคันโดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะ รถที่มีป้ายทะเบียนต่างจังหวัด เช่นเดียวกันกับด่านตรวจหลักที่สนามบิน,สถานีขนส่งและสถานีรถไฟ จะตรวจเข้มทุกคนที่เดินทางเข้ามาในเขตจังหวัด โดยขอให้เตรียมเอกสารแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งประกอบด้วยเอกสารการยืนยันฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มมาแล้วไม่น้อยกว่า 28 วัน หรือการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า 1 เข็มมาแล้วไม่น้อยกว่า 28 วัน และมีผลตรวจโควิดมาแล้วไม่เกิน 72 ชม.”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่มีจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ทั้งหมดเกิดจากการรับเชื้อมาจากต่างพื้นที่โดยที่ยังคงไม่มีการติดเชื้อภายในเขตจังหวัด ซึ่งในการประชุมได้มีมติ ตั้งโฮสพิเทล เพิ่มเติม คือที่โรงแรมโฆษะ และ โรงแรม กรีนโฮเต็ล ในการกำกับดูแลของ รพ.ราชพฤกษ์ รวมทั้งการตั้ง รพ.สนาม แห่งที่ 4 ที่ค่ายเปรมติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง และ รพ.สนาม แห่งที่ 5 ที่ บ.กระทิงแดงจำกัด ซึ่งเป็นภาคเอกชน ที่ ตั้งอยู่ที่ อ.อุบลรัตน์ ที่ได้มีการเสนอตัวขึ้นมา เนื่องจากขณะนี้เตียงรักษาผู้ป่วยโควิด ของ รพ.ฯต่างๆ ใกล้เต็มจำนวน ซึ่งคณะทำงานจะลงพื้นที่ประเมินและจัดตั้ง ตามระเบียบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเข้มงวดต่อไป

 

ประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่องมาตรการ การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดขอนแก่น (ฉบับที่ 49) วันที่ 19 กรกฎาคม 2564

     

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง